Hội thi “Cán bộ Hội Phụ nữ duyên dáng, tài năng” trong lực lượng Công an Hải Phòng năm 2019: Ấn tượng, thiết thực và ý nghĩa

09:00 25/08/2019

Diễn ra từ đầu tháng 8-2019 đến nay, Hội thi “Cán bộ Hội Phụ nữ duyên dáng, tài năng” trong lực lượng Công an Hải Phòng cấp cơ sở đã thành công tốt đẹp.

Các thí sinh đại diện cho 5 khối tham gia dự thi gồm: Khối TM – XDLL – Hậu cần; Khối An ninh nhân dân; Khối CSND; Khối Công an quận và Khối Công an huyện đã cùng nhau tranh tài với thái độ nghiêm túc, cầu thị; tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và quyết tâm cao. 42 thí sinh đến từ các khối đã mang đến hội thi sự phong phú về đề tài, đa dạng về sắc màu với phong thái thể hiện tự tin, lôi cuốn, hấp dẫn; làm nên một diễn đàn ấn tượng, thiết thực và giàu ý nghĩa.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP tặng cờ lưu niệm cho 7 thí sinh tham gia hội thi khối TM - XDLL - HC

Chuẩn bị chu đáo, công phu

Ngay sau khi có hướng dẫn và kế hoạch của Ban Tổ chức Hội thi; lãnh đạo, chỉ huy, cơ quan đơn vị và các Hội phụ nữ cơ sở đã quán triệt rõ mục đích, yêu cầu, nội dung của Hội thi. Cùng với đó, mọi công tác chuẩn bị phục vụ Hội thi cũng được thực hiện nhanh chóng, khẩn trương.

Phần thi kiến thức khối Cảnh sát nhân dân

Các cơ quan, đơn vị đã hỗ trợ đắc lực cho các thí sinh từ đạo cụ, âm thanh, ánh sáng đến các tiểu phẩm lồng ghép, các màn múa, hát minh họa… phong phú, đa dạng. Trong quá trình tổ chức Hội thi, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã làm việc khách quan, công tâm với thái độ trách nhiệm cao, điều hành Hội thi đúng với quy chế và đánh giá chính xác kết quả của từng thí sinh.

Đối với các thí sinh, hầu hết đều có sự chuẩn bị chu đáo từ kiến thức tổng hợp lẫn kỹ năng công tác hội. Chị em đã chủ động sưu tầm tài tiệu, ôn luyện kiến thức, nghiêm túc luyện tập để đáp ứng yêu cầu của Hội thi. Qua đó đã khẳng định được bản lĩnh, phong thái, khả năng vận dụng linh hoạt, sáng tạo những kiến thức thường trực để hoàn thành tốt các nội dung thi.

Những phần thi sôi động, ấn tượng

Tham gia Hội, các thí sinh cùng nhau đua tài ở cả 3 phần thi: Duyên dáng cán bộ Hội với tên gọi “Chúng tôi là cán bộ Hội”; Phần thi kiến thức với tên gọi “Cán bộ Hội hiểu biết” và Phần thi năng khiếu với tên gọi “Cán bộ Hội tài năng”.

Phần thi tài năng của CAQ Lê Chân

Trong đó, phần thi năng khiếu được  xác định là khó và quan trọng nhất. Yêu cầu đặt ra ở phần thi này là thí sinh phải thể hiện năng khiếu nổi trội của bản thân và nêu bật được thực tiễn triển khai các nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội và phong trào phụ nữ; vai trò, trách nhiệm của cán bộ Hội phụ nữ cơ sở cũng như đóng góp của Hội phụ nữ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng đơn vị.  

Theo đó, các thí sinh tham gia phần thi này đều đã bám sát các nội dung phong trào thi đua trong phụ nữ CAND; chủ đề năm của Hội LHPN thành phố và các công trình, phần việc của các cấp HPN Công an Hải Phòng…được thể hiện thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: tiểu phẩm, hùng biện, thuyết trình, hát, múa, hoạt cảnh, cắm hoa, ca cảnh…

Phần thi tài năng của Phòng Tổ chức cán bộ 

Mặc dù mỗi thí sinh lựa chọn cách thể hiện bằng các thể tài, thể lọai khác nhau nhưng phần lớn các tiết mục tham gia thi đều có nội dung và bố cục chặt chẽ, nhiều vấn đề xã hội nổi cộm có tác động nhiều mặt đến đời sống gia đình như: Tệ nạn cờ bạc, lô đề, lạm dụng tình dục và bạo hành gia đình… đã được các chị nêu ra với cách xử lý tinh tế, thông minh.

Một số tiểu phẩm, kịch ngắn đan xen với những tình tiết chắt lọc từ thực tế cuộc sống, công tác… được chị em khéo léo lồng ghép cũng làm phong phú thêm giá trị của các nội dung tuyên truyền như tiểu phẩm tự biên “Phía sau những chiến công” của CAQ Lê Chân; tiểu phẩm “Nuôi mẹ” của CAQ Hồng Hàng hay kịch ngắn “Chỉ có một tấm lòng” của Phòng PH10; “Mỗi nhà một cảnh” của Phòng PX01….

Đặc biệt, dù được thể hiện bằng hình thức nào thì nội dung xuyên suốt các phần thi đều được gắn kết chặt chẽ, sâu sắc với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh tham gia hội thi

Đối với phần thi kiến thức, trong thời gian suy nghĩ và trả lời câu hỏi là 15 giây, mỗi thí sinh phải trả lời 10 câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm. Đây là yêu cầu khá cao, đòi hỏi các chị phải nghiên cứu, tìm hiểu và ôn luyện một khối lượng lớn kiến thức; đồng thời phải am hiểu ở nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, phần lớn các thí sinh đều nắm chắc, trả lời chính xác các câu hỏi, bảo đảm đúng, đủ thời gian.

Sôi động nhất, ấn tượng nhất có lẽ là phần thi Duyên dáng cán bộ Hội. Trong những tà áo dài muôn sắc màu thướt tha hay trong những bộ quân phục chính quy, nghiêm ngắn; mỗi thí sinh đã tự thể hiện cho mình phong cách riêng, thực sự lôi cuốn sự chú ý, theo dõi của đông đảo khán giả.

Chủ tịch Hội phụ nữ CATP, Thượng tá Nguyễn Thị Lan Hương cho biết: Đến với hội thi, các chị không chỉ đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, mà còn rất linh hoạt trong cập nhật tình hình chung của đất nước. Mỗi phần thi đều thể hiện sự hiểu biết sâu sắc của người cán bộ hội về vai trò của người phụ nữ trong gia đình, về truyền thống của Phụ nữ Việt Nam, Phụ nữ công an nhân dân theo các phẩm chất đạo đức: Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang…

Lan tỏa mạnh mẽ, giàu ý nghĩa

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch HPN CAHP, Thượng tá Nguyễn Thị Lan Hương chia sẻ: Là người trực tiếp tham gia và đồng hành cùng thí sinh ở cả 5 khối, tôi đã chứng kiến không ít khoảnh khắc cả hội trường lặng đi trong xúc động nghẹn ngào bởi những thông điệp ý nghĩa, nhân văn.

Từ những mẩu chuyện sinh động, gần gũi về Bác Hồ kính yêu, đến sự hi sinh thầm lặng của người lính thời bình; từ những tấm gương phụ nữ vượt khó, đến tình cảm gia đình gắn kết yêu thương…như tiểu phẩm “Nuôi mẹ” của CAQ Hồng Bàng, tiểu phẩm “Vòng tay yêu thương” của CAQ Ngô Quyền…Tất cả đều được các chị truyền tải đầy cảm xúc, mang tính thuyết phục cao. Nhiều chị lần đầu tiên đứng trên khấu lớn, nhưng đã xuất sắc hoàn thành phần thi tuyên truyền bằng chất giọng nhẹ nhàng, sâu lắng, cuốn hút.”

Hội thi cấp cơ sở đã khép lại nhưng dư âm của nó thì còn đọng mãi. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao kiến thức, phương pháp, kỹ năng vận động quần chúng của đội ngũ cán bộ Hội cơ sở.

Qua đó tạo sức lan tỏa về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời khẳng định một bước phát triển mới của đội ngũ cán bộ Hội, không ngừng học tập, nâng cao năng lực trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ thời kỳ hội nhập, đổi mới.

Kết thúc Hội thi cấp cơ sở, trên cơ sở kết quả Hội thi của khối mình, mỗi khối chọn 2 đội thi đạt giải cao để tham gia Hội thi cấp Công an thành phố dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 9 -2019.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông