Hội thi chim Chào Mào đấu hót liên tỉnh lần thứ VI năm 2023

13:56 13/05/2023

Sáng 13-5, tại vườn hoa Tố Hữu, Trung tâm Văn hóa thành phố (Sở Văn hóa và Thể thao) hướng dẫn Câu lạc bộ Chim Chào Mào Hải Phòng tổ chức Hội thi chim Chào Mào đấu hót liên tỉnh lần thứ VI năm 2023. Dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo các phòng chức năng Sở Văn hóa và Thể thao; đại diện Hội Chào Mào Mào miền Bắc; Ban Chủ nhiệm 24 CLB trực thuộc Trung tâm Văn hóa cùng đông đảo Nhân dân và du khách đến cổ vũ và theo dõi. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023.
Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố  Đỗ Thị Khánh Hương tặng hoa chúc mừng Hội thi

Tham gia Hội thi có 250 lồng chim Chào Mào đến từ các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Nghệ An… Đây là những chú chim được tuyển chọn tham gia thi đấu - hót.

Đồng chí Đỗ Thị Khánh Hương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố phát biểu khai mạc

Hội thi là một trong những nét văn hóa được duy trì thường niên tại các địa phương, thu hút các nghệ nhân khắp mọi miền tổ quốc. Thông qua hội thi, các hội viên, các nghệ nhân, các Câu lạc bộ có cơ hội giao lưu học hỏi, nâng cao kiến thức, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Hội thi cũng là dịp quảng bá tới du khách, bạn bè các tỉnh, thành phố biết đến nét văn hóa đặc sắc, vùng đất con người thành phố Hải Phòng.

Tham gia Hội thi có 250 lồng chim Chào Mào đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước
Hội thi thu hút đông đảo Nhân dân và du khách thành phố đến cổ vũ 

Theo tiêu chí thi đấu của Hội thi, tất cả các chú chim được treo lên giá, mỗi chú chim có số báo danh tương ứng, Ban giám khảo sẽ tuyển chọn và loại dần sau mỗi vòng thi, lựa chọn 40 chú chim có lông mượt đẹp, hót hay, nhảy đẹp… để trao giải.

Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cho các đơn vị có thành tích xuất sắc nhất Hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao Giải nhất cho Câu lạc bộ Chào Mào Hải Dương, Giải Nhì câu lạc bộ chào mào Hải Phòng; Giải ba thuộc về  Câu lạc bộ Chào Mào Kiến An và Câu lạc bộ Chào Mào Quán Toan. Ngoài ra, Ban tổ chức trao các giải Top 10, 20, 30 và 40 cho các đơn vị có thành tích xuất sắc tại Hội thi.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông