Hội thi truyền thống vật dân tộc thời Mạc diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22/2 tại từ đường họ Mạc (Kiến Thụy)

22:42 20/01/2024

Chiều 20/1, tại Đài phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Hội đồng Mạc tộc Hải Phòng phối hợp cùng Ban quản lý Di tích từ đường họ Mạc (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy) và Đài phát thanh và Truyền hình Hải Phòng tổ chức họp báo Hội thi truyền thống vật dân tộc thời Mạc lần thứ ba năm 2024.

Theo đó, hội thi diễn ra từ ngày 20/02/2024 đến ngày 22/02/2024 (tức từ 11 đến 13 tháng Giêng năm Giáp Thìn) tại từ đường họ Mạc (thuộc xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy).

 Hội thi thu hút khoảng 200 đô vật đến từ các địa phương trong và ngoài thành phố tham gia tranh tài ở 10 hạng cân (trong đó có 8 hạng cân nam và 2 hạng cân nữ) thi đấu theo Điều lệ do Liên đoàn Vật Việt Nam phê duyệt, ban hành.

Đại diện Ban tổ chức hội thi truyền thống vật dân tộc thời Mạc lần thứ ba trả lời các ý kiến của các cơ quan báo chí xoay quanh chương trình hội thi

Ban tổ chức sẽ trao huy chương, quà lưu niệm và tiền thưởng cho các đô vật đạt Nhất, Nhì, Ba ở mỗi hạng cân; trao giải Đô lực sỹ năm Giáp Thìn 2024.

Ngoài các giải chính, Ban tổ chức còn trao một số giải phụ. Cùng với tổ chức hội thi truyền thống vật dân tộc, cũng tại đền thờ các vua nhà Mạc cũng diễn ra lễ hội chợ quê thời Mạc.

Tại không gian lễ hội sẽ được ban tổ chức bố trí từ 10 - 15 gian hàng, chủ yếu là các gian hàng ăn, uống ẩm thực đặc sắc vùng miền phục vụ du khách, người dân, người đến thăm viếng Di tích và xem đấu vật như: Bún cá, bánh đa cua, riêu cua, miến lươn, bánh cuốn, bánh đúc vừng - lạc, xôi các loại, trà, cafe... cùng một số gian hàng đồ lưu niệm, một số trò chơi dân gian.

Lễ hội được diễn ra từ ngày 15/02/2024 (tức mồng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn) đến hết ngày 26/02/2024 (tức 16 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Các cơ quan báo chí nêu nhiều câu hỏi về công tác chuẩn bị cho hội thi truyền thống vật dân tộc thời Mạc và chợ quê thời Mạc 

Sau 2 năm tổ chức Hội thi truyền thống vật dân tộc thời Mạc (năm Nhâm Dần 2022 và năm Quý Mão 2023) đã khẳng định lễ hội dân gian đặc sắc được Thái tổ Nhân Minh Cao Hoàng Đế Mạc Đăng Dung khởi dựng và truyền dạy cách đây 5 thế kỷ đã thành công tốt đẹp.

Với việc lễ hội được tổ chức thường niên đã và dần hình thành một sản phẩm văn hoá, du lịch, lịch sử, tâm linh thực sự độc đáo và hấp dẫn, cuốn hút người dân, du khách thập phương trong, ngoài thành phố và quốc tế đến với mảnh đất Kiến Thụy nói chung và hội thi vật truyền thống nhà Mạc nói riêng.  Qua đó, góp phần thúc đẩy du lịch, dịch vụ, kinh tế - xã hội địa phương và thành phố phát triển. 

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông