Hội thi Tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam”: 46 đội bước vào nội dung thi văn nghệ cổ động

10:07 20/05/2023

Tối 19-5, các Đội tuyên truyền lưu động các tỉnh, thành phố tham gia Hội thi Tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam” bước vào nội dung thi văn nghệ cổ động.
Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tặng hoa chúc mừng đơn vị dự thi tại quảng trường Nhà hát thành phố

Theo đó, các Đội thi đến từ các tỉnh, thành phố An Giang, Hải Phòng, Lạng Sơn, Hà Tĩnh thể hiện tài năng tại điểm thi quảng trường Nhà hát thành phố. Các Đội thi đến từ tỉnh Lào Cai, Thái Bình, Phú Yên biểu diễn các tiết mục nghệ thuật tại điểm thi huyện Vĩnh Bảo. Các Đội thi đến từ các tỉnh, thành phố Bến Tre, Điện Biên, Hà Nam, Đà Nẵng biểu diễn tại điểm thi huyện Kiến Thụy.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Các Đội thi đến từ tỉnh Thừa Thiên Huế, Bình Phước, Bắc Giang, Bắc Kạn biểu diễn tại điểm thi huyện Thủy Nguyên. Các Đội thi đến từ tỉnh Hà Giang, Vĩnh Phúc, Đắk Nông, Tây Ninh biểu diễn tại điểm thi quận Đồ Sơn. Các Đội thi đến từ tỉnh Gia Lai, Hưng Yên, Bà Rịa – Vũng Tàu biểu diễn tại điểm thi quận Hải An.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình
Chương trình thu hút đông đảo Nhân dân, du khách trong và ngoài nước tham dự

Mỗi đơn vị biểu diễn một chương trình nghệ thuật ca - múa - nhạc tổng hợp, ưu tiên các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của địa phương. Các tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tinh thần yêu nước, quyết tâm bảo vệ Biển và Hải đảo của Tổ quốc.

Đồng thời tôn vinh, quảng bá, giới thiệu những nét tiêu biểu, giá trị văn hóa truyền thống, giàu bản sắc của từng địa phương. Qua đó góp phần bồi đắp tình yêu, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân đối với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Hội tụ 46 đội tuyên truyền lưu động đến từ các vùng, miền trong cả nước, Hội thi tuyên truyền lưu động Biển và Hải đảo Việt Nam do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức từ ngày 18 đến 21-5-2023 tại Hải Phòng.

Đây là sự kiện ý nghĩa, tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của biển và đại dương trong quátrình phát triển kinh tế- xã hội; khẳng định chủ quyền thiêng liêng quốc gia về biên giới và biển đảo Việt Nam.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông