Hôm nay, các thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên

14:00 04/07/2013

Hôm nay 4-7, thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên của đợt 1 - kỳ thi ĐH-CĐ năm 2013. Buổi sáng các thí sinh làm bài thi môn Toán, chiều làm bài thi môn Vật lý.Trước đó, sáng 3-7, các thí sinh dự thi đại học đợt 1 đã tới làm thủ tục dự thi tại 40 điểm thi trên địa bàn thành phố.

Trong buổi sáng 3-7, thí sinh đã nghe phổ biến quy chế thi, đặc biệt là một số điểm mới trong quy chế thi năm nay như mang theo thiết bị ghi âm, ghi hình không có chức năng thu phát sóng vào phòng thi; chỉnh sửa các sai sót trong đăng ký dự thi, thu bổ sung lệ phí thi 25.000 đồng/thí sinh…

Theo phản ánh từ hội đồng thi của các trường ĐH, năm nay, tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi so với thí sinh đăng ký dự thi giảm mạnh. Cụ thể, đến làm thủ tục dự thi tại cụm thi Hải Phòng: các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội có 57,61% thí sinh, Trường ĐH Hàng hải Việt Nam có 74,63% thí sinh; Trường ĐH Hải Phòng có 76,47% thí sinh; Trường ĐH Dân lập Hải Phòng có 74% thí sinh; Trường ĐH Y Hải Phòng có 73,78% thí sinh.

Tại 40 điểm thi của cụm thi Hải Phòng và các trường ĐH tại Hải Phòng, trong buổi sáng 3-7 luôn có lực lượng công an và sinh viên tình nguyện túc trực, đảm bảo không xảy ra tình trạng tắc đường cục bộ trước và sau khi các thí sinh hoàn thành thủ tục ra về. Cùng với việc hỗ trợ về nhà trọ giá rẻ, miễn phí…, các thí sinh và người nhà còn được phát nước uống và đăng ký nhận suất ăn trưa miễn phí tại tất cả các điểm thi trên địa bàn thành phố.



VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông