Hơn 1 năm chậm trả giải sáng tác ca khúc về Trường Đại học Y Dược Hải Phòng: Bài học về trao tiền giải thưởng

22:53 10/07/2018

Tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc về trường từ năm 2016, kế hoạch trao giải vào tháng 11-2016, tuy nhiên đến giữa năm 2018, tác giả đoạt giải không hề nhận được bất kỳ công văn mời nhận giải, hoặc gửi tiền vào tài khoản theo quy định...

Cuộc thi sáng tác ca khúc về Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức từ năm 2016

Ngày 20-6, Báo An ninh Hải Phòng nhận được đơn của ông Phạm Quế Nguyên, giảng viên Âm nhạc Trường Đại học Bạc Liêu trình bày về việc ông gửi ca khúc dự thi cuộc thi sáng tác ca khúc về Trường Đại học Y Dược Hải Phòng và đã có tác phẩm đoạt giải, song tới nay vẫn chưa nhận được tiền thưởng và giấy khen từ Ban Tổ chức cuộc thi.

“Tôi được biết, mình đã đoạt 2 giải thưởng (1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích) của cuộc thi và cuộc thi đã được tổng kết cách đây nhiều tháng. Nhưng từ đó đến nay, tôi vẫn chưa nhận được tiền thưởng và giấy khen của Ban Tổ chức cuộc thi”, ông Nguyên cho biết.

Ngay sau khi nhận được đơn của ông Phạm Quế Nguyên, phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã trao đổi với ông Vũ Quang Tuyên, Trưởng phòng công tác Chính trị- Tư tưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, đơn vị thường trực tổ chức cuộc thi, được biết có sự việc trên.

Và, ngày 21-6-2018, nhà trường đã chuyển số tiền giải thưởng vào tài khoản của tác giả đoạt giải Phạm Quế Nguyên. Ngày 10-7, ông Phạm Quế Nguyên cho biết, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã chuyển vào tài khoản của ông số tiền 7 triệu đồng giải thưởng cuộc thi sáng tác ca khúc nói trên.

Cuộc thi sáng tác ca khúc về Trường Trường Đại học Y Dược Hải Phòng được nhà trường tổ chức hướng tới kỷ niệm 37 năm ngày thành lập trường, với mục đích tuyển chọn những ca khúc có giá trị tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh được lịch sử hình thành và sự phát triển lớn mạnh của nhà trường, là thông điệp để tuyên truyền, truyền thông sâu rộng, quảng bá hình ảnh đồng thời động viên, tôn vinh các thế hệ giảng viên và sinh viên của nhà trường.

Theo kế hoạch cuộc thi từ tháng 1-2016, Ban Tổ chức nhận tác phẩm đến hết tháng 8-2016, tổ chức trao giải vào tháng 11-2016 với cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất trị giá 15 triệu đồng, 2 giải nhì trị giá mỗi giải 10 triệu đồng, 3 giải ba mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và 4 giải khuyến khích mỗi giải 2 triệu đồng. Tác giả Phạm Quế Nguyên đã gửi và có 2 tác phẩm đoạt giải cuộc thi trên, sau hơn 1 năm bị chậm cũng được trao thưởng số tiền 7 triệu đồng.

Theo ông Tô Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng, trong sự việc này, lỗi thuộc về phía Ban Tổ chức cuộc thi. Theo thông lệ tổ chức các giải về văn học nghệ thuật (VHNT), Ban Tổ chức cuộc thi nên có văn bản thông báo đoạt giải, hoặc văn bản mời nhận giải gửi đến tận tay tác giả để thể hiện sự trân trọng người sáng tác ca khúc truyền thống của đơn vị mình.

Trong trường hợp, nếu người nhận giải ở quá xa, mà số kinh phí đi nhận giải vượt quá số tiền của giải thưởng, Ban Tổ chức cần thông báo với người nhận giải sẽ chi trả bằng đường bưu điện hoặc trả vào tài khoản cá nhân trong thời gian sớm nhất.

HẢI HẬU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông