Hơn 150 cán bộ tham gia lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ năm 2024

15:26 25/06/2024

Sáng 25-6, tại Hội trường các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Thành ủy tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ năm 2024. Tham dự có hơn 150 cán bộ làm công tác văn thư, lưu trữ của các ban, cơ quan Thành ủy, các quận, huyện ủy, các đảng ủy trực thuộc Thành ủy; MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố.
Các đại biểu và học viên tại lớp bồi dưỡng.

Lớp bồi dưỡng, tập huấn diễn ra trong 2 ngày 25 và 26-6 nhằm cập nhật một số văn bản mới quy định, hướng dẫn về công tác văn thư, lưu trữ, nhất là quy trình quản lý, khai thác các tài liệu phục vụ hoạt động, điều hành nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế của thành phố và của mỗi cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiếu, Phó Chánh Văn phòng Thành ủy phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng.

Tại lớp bồi dưỡng, tập huấn, lãnh đạo Cục Lưu trữ thuộc Văn phòng Trung ương Đảng quán triệt tới học viên ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thường trực Ban Bí thư; Kết luận hội nghị toàn quốc công tác văn thư, lưu trữ Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Cùng với đó, cán bộ Phòng nghiệp vụ địa phương thuộc Cục triển khai các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước trong công tác văn thư, lưu trữ; hướng dẫn của Văn phòng Trung ương Đảng về giao nộp, tiếp nhận tài liệu lưu trữ vào Lưu trữ lịch sử của Đảng cấp tỉnh, thành phố; quản lý tài liệu của các cơ quan, tổ chức Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội khi giải thể, chia tách, sáp nhập; một số giải pháp nâng cao chất lượng lập hồ sơ, giao nộp hồ sơ; chỉnh lý tài liệu; thực hành chỉnh lý tài liệu theo phương châm “cầm tay chỉ việc”.

Báo cáo viên truyền đạt các nội dung tại lớp bồi dưỡng

Các báo cáo viên cũng sẽ trực tiếp giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ văn thư, lưu trữ của học viên, qua đó nâng cao nhận thức, chuyên môn nghiệp vụ và trách nhiệm của cán bộ văn thư, lưu trữ trong tình hình mới.

                                                                                                                                Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông