Hơn 17.500 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

14:38 10/06/2016

 

Hôm nay 10-6, 17.530 thí sinh lớp 9 của thành phố tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Các thí sinh được sắp xếp dự thi tại 40 hội đồng thi tại 39 địa điểm thi.

Để chuẩn bị cho việc tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, Sở GD-ĐT đã phối hợp với các ngành Công an, Y tế, Điện lực… trong việc tổ chức kì thi, đồng thời kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, tổ chức cho thí sinh học tập quy chế, tập huấn công tác coi thi, chấm thi cho các giáo viên… Sở đã bố trí khoảng 2.000 giám thị tham gia coi thi, khoảng 120 cán bộ lãnh đạo các hội đồng thi.

Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, thành phố tiếp tục kết hợp 2 phương thức thi tuyển và xét tuyển. Trong đó, các trường THPT ngoài công lập xét tuyển theo 2 phương án: Dựa trên kết quả điểm thi vào lớp 10 trường THPT công lập hoặc xét tuyển dựa trên kết quả học lực và hạnh kiểm 4 năm học THCS. Theo Sở GD-ĐT, tại kỳ thi năm nay, sau khi có điểm thi của các thí sinh, sở sẽ công bố công khai trên website của Sở GD-ĐT để thí sinh và phụ huynh tiện theo dõi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT diễn ra trong 1 ngày. Buổi sáng các thí sinh thi Ngữ văn, chiều thi môn Toán. Thời gian làm bài 120 phút.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông