Hơn 2300 học sinh Trường THCS Hồng Bàng hân hoan khai giảng năm học mới 2022-2023

12:57 05/09/2022

Trong không khí hân hoan cả nước kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2022), hòa cùng niềm vui của hàng triệu học sinh trên cả nước, sáng 5-9, Trường THCS Hồng Bàng long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học 2022-2023.
Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng

Dự lễ khai giảng có các đồng chí: Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư quận ủy; Vũ Xuân Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Công an quận; Nguyễn Thị Vân Anh, Quận ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo; Nhà Giáo Trịnh Doãn Toản, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị, ban đại diện học sinh nhà trường và toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Hồng Bàng.

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh trường THCS Hồng Bàng
Thầy và trò trường THCS Hồng Bàng hân hoan chào năm học mới
Đồng chí Trịnh Doãn Toản, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới

Thời gian qua, chất lượng học sinh giỏi của trường tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu toàn quận và thành phố với 213 giải học sinh giỏi các cấp, đồng thời, năm học vừa qua là năm học thứ 3 liên tiếp nhà trường đạt giải tập thể và cá nhân cấp quốc gia trong cuộc thi viết thư UPU lần thứ 51; kết quả thi vào 10 THPT công lập với điểm bình quân 3 bài thi của toàn trường đạt 8,1 điểm, xếp 4/195 trường THCS toàn thành phố, đứng đầu toàn thành phố so với các trường có số học sinh tham dự từ 300 học sinh trở lên; tỷ lệ học sinh đỗ lớp 10 đạt trên 95%, trong đó 59% đỗ vào các trường THPT trọng điểm như Chuyên Trần Phú, Ngô Quyền, Thái Phiên, Trần Nguyên Hãn. Những thành tích đó đã viết thêm vào trang sử 48 năm của Trường THCS Hồng Bàng.

Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư quận ủy đánh trống khai giảng năm học mới

Năm học tới, đồng chí Hiệu trưởng nhà trường mong muốn thầy và trò Trường THCS Hồng Bàng quyết tâm đoàn kết, hăng say, nỗ lực hơn nữa để gặt hái nhiều thành công mới. Đồng chí cũng đề nghị toàn thể thầy và trò trường cần làm tốt 6 nhiệm vụ: Một, chủ động tích cực phòng chống, ứng phó có hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh. Hai, tăng cường công tác chính trị, tư tưởng trong cán bộ, nhân viên, học sinh, đồng thời phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân, của phụ huynh học sinh. Ba, thực hiện hiệu quả chương trình giáo phục phổ thông 2006 với khối 8, 9 và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 với khối 6, 7; thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 09-NQ/QU của Quận ủy về phát triển giáo dục và đào tạo quận đến 2020, định hướng 2015. Bốn, thu hút hiệu quả nguồn lực đầu tư cho giáo dục. Năm, đẩy mạnh chuyển đổi số và cải cách hành chính trong giảng dạy, học tập. Sáu, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua trong toàn trường, tăng cường công tác truyền thông, công tác hội nhập quốc tế trong giáo dục và học tập.

Năm học 2022-2023 của Trường THCS Hồng Bàng với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo” cùng quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đảng bộ nhà trường với mục tiêu xây dựng Trường THCS Hồng Bàng thành trường trọng điểm của thành phố, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giảng dạy, học tập... 

Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư quận ủy tặng quà cho các học sinh vượt khó vươn lên trong học tập
Đồng chí Vũ Xuân Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Công an quận và Nguyễn Thị Vân Anh, Quận ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo tặng quà cho các học sinh

Nhân dịp này, Quận ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ  Việt Nam quận Hồng Bàng và Trường THCS Hồng Bàng đã trao tặng 40 suất quà cho 40 học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.

Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng là tình cảm gửi đến các em học sinh với lời chúc các em luôn chăm ngoan, học giỏi, nỗ lực vượt khó để bước vào năm học mới đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

TÚ QUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích