Hơn 300 cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện An Dương thưởng thức vở cải lương “Lời thề trên núi Cột Cờ”

09:22 26/08/2024

Thực hiện nhiệm vụ lưu diễn các tác phẩm thuộc Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng, tối 23/8, tại Nhà văn hóa huyện An Dương, Đoàn Cải lương Hải Phòng biểu diễn vở “Lời thề trên núi Cột Cờ”, chương trình lưu diễn thuộc Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng. Tham dự và thưởng thức chương trình có đồng chí Trần Thị Quỳnh Trang, Bí thư Huyện ủy; Trần Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đại diện Sở Văn hóa và Thể thao; cùng hơn 300 cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an huyện, Lực lượng an ninh cơ sở và Nhân dân huyện.
Các đại biểu tham dự chương trình

Vở cải lương “Lời thề trên núi Cột Cờ” có nội dung về anh hùng, Liệt sĩ Trần Thành Ngọ sinh năm 1917, tại Văn Ðẩu, Kiến An (Hải Phòng). Từ nhỏ, Trần Thành Ngọ đã chịu khó học tập, rèn luyện, là người giỏi võ, thông minh có đầu óc tổ chức, tính tình cương trực, mạnh mẽ. Những năm học tại Trường Bách nghệ Hải Phòng và làm việc tại mỏ than Uông Bí, nơi có truyền thống đấu tranh chống áp bức, bóc lột, đã tôi rèn thêm tinh thần yêu nước cho Trần Thành Ngọ.

Năm 1944, khi Mặt trận Việt Minh được thành lập, Trần Thành Ngọ được giác ngộ cách mạng và trở thành một đảng viên cộng sản kiên trung. Sau Cách mạng Tháng Tám, đồng chí Trần Thành Ngọ là cán bộ Việt Minh đầu tiên được giao đến Sở Cảnh binh thu nhận cơ quan và thực thi nhiệm vụ, được Ủy ban Cách mạng lâm thời Hải Phòng phân công giữ chức Chỉ huy trưởng Công an và Cảnh vệ thành phố.

Đồng chí Trần Thị Quỳnh Trang, Bí thư Huyện ủy An Dương tặng hoa chúc mừng Đoàn Cải lương Hải Phòng

Trong trận chiến đấu quyết tử bảo vệ thị xã Kiến An, bảo vệ các cơ quan đầu não của liên tỉnh Hải-Kiến, Chỉ huy trưởng Trần Thành Ngọ đã trực tiếp chiến đấu đến hơi thở cuối cùng và anh dũng hy sinh trên núi Cột Cờ.

Sự hy sinh oanh liệt của đồng chí Trần Thành Ngọ là tấm gương sáng về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, vì nước quên thân của Công an Hải Phòng-Kiến An trong những ngày đầu của cuộc kháng chiến vĩ đại chống thực dân Pháp xâm lược, giành lại độc lập cho dân tộc, đất nước, tự do cho toàn dân ta.

Đông đảo cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện An Dương thưởng thức vở cải lương “Lời thề trên núi Cột Cờ”

Năm 1995, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân, Liệt sĩ Trần Thành Ngọ đã được Nhà nước truy tặng danh hiệu cao quý "Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân"; căn hầm chỉ huy trên núi Cột Cờ đã được gắn biển di tích lịch sử kháng chiến chống Pháp.

Ngày nay, tên người Anh hùng Trần Thành Ngọ cũng đã được đặt cho tuyến phố chính của quận Kiến An và phường Trần Thành Ngọ cũng là địa phương trung tâm của quận Kiến An (thành phố Hải Phòng), nhiều trường học cũng được mang tên Trần Thành Ngọ.

Cảnh trong vở diễn

Vở diễn được thực hiện nhằm tri ân những đóng góp, hy sinh của Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Liệt sĩ Trần Thành Ngọ, người công an nhân dân sinh ra từ mảnh đất Kiến An, Hải Phòng. Sự hy sinh oanh liệt của đồng chí là tấm gương sáng về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, vì nước quên thân của Công an Hải Phòng - Kiến An trong những ngày mở đầu cuộc kháng chiến thần thánh chống thực dân Pháp xâm lược.

Qua kiểm tra, Đoàn giám sát Sở Văn hóa và Thể thao đánh giá công tác chuẩn bị tổ chức biểu diễn được thực hiện chu đáo; sân khấu, âm thanh, ánh sáng, phục trang… được đảm bảo

Chương trình lưu diễn được thực hiện nhân Kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2024). Tham gia chương trình, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an huyện rất vinh dự và tự hào tiếp bước dưới lá cờ của Đảng, mang trọng trách của người chiến sĩ công an nhân dân, noi theo tấm gương sáng của Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Liệt sĩ Trần Thành Ngọ và thế hệ cha ông đi trước bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Qua kiểm tra, Đoàn giám sát Sở Văn hóa và Thể thao đánh giá công tác chuẩn bị tổ chức biểu diễn được thực hiện chu đáo; sân khấu, âm thanh, ánh sáng, phục trang… được đảm bảo; công tác tuyên truyền trước vở diễn được quan tâm thực hiện tốt; vở diễn thu hút đông đảo khán giả tham dự, đảm bảo mục tiêu lưu diễn các chương trình nghệ thuật của Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông