Hơn 370.000 học sinh tưng bừng đón chào năm học mới

16:31 05/09/2013

Hôm nay, 5-9, cùng với học sinh cả nước, hơn 370.000 học sinh trong toàn thành phố sẽ chính thức bước vào năm học mới. Trong năm học 2013-2014 này, ngành GD-ĐT thành phố và cả nước sẽ triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó có chương trình hành động của Bộ GD-ĐT giai đoạn 2011-2016 và chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020, hướng tới mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam.

Là một trong những trường đầu tiên của thành phố khai giảng điểm năm học mới 2013-2014, sáng 30-8, Trường mầm non Kim Đồng 1 (quận Lê Chân) tưng bừng như trong ngày hội lớn. Khuôn viên trường rực rỡ cờ hoa và sắc màu những bộ đồng phục của các bé. Chị Nguyễn Kim Phương, có con năm nay vào học lớp 3 tuổi của trường cho biết, mặc dù đã đến trường học từ mấy tuần trước nhưng biết hôm nay là ngày khai trường, con gái chị đã háo hức sửa soạn quần áo, giày dép… cho ngày hội đến trường đầu tiên của cuộc đời mình. “Đưa con đến trường khai giảng, thấy không khí tưng bừng của buổi lễ, tôi cũng lây niềm phấn khởi! Chúc cô và trò nhà trường có một năm học nhiều thành công!” - chị Phương nói.

Không chỉ những học sinh mầm non, dù năm nào cũng đã dự lễ khai trường nhưng các học sinh khối THCS, THPT… cũng đều náo nức mong chờ ngày khai giảng. Trường THPT chuyên Trần Phú trong lễ khai giảng sáng 3-9, ngay từ 7h sáng, sân trường đã đầy ắp học sinh trong tà áo dài hay đồng phục gọn gàng, tay cầm những chùm bóng bay rực rỡ, xếp hàng ngay ngắn, chỉnh tề chào đón năm học mới. Các em chăm chú lắng nghe thư Bác Hồ gửi học sinh cả nước, thư Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới…

Học sinh lớp 10 mới bước vào trường còn nhiều bỡ ngỡ, trong khi diễu hành có cô giáo chủ nhiệm đi kèm. Một em học sinh lớp 10 chia sẻ: “Là học sinh mới của trường, chúng em được các thầy cô, anh chị chỉ dẫn rất tận tình, giúp chúng em có cảm giác thân quen trong ngôi trường mới, bạn bè mới, không lạ lẫm, lo âu nữa”.

Được biết, từ 30-8 đến 5-9, đã có 18 trường học các cấp của thành phố triển khai khai giảng điểm với sự tham dự của lãnh đạo thành phố và Sở GD-ĐT. Ngày hôm nay, tất cả các trường học sẽ đồng loạt khai giảng bước vào năm học mới.

Trong năm học 2013-2014, thành phố có 783 trường học với hơn 370.000 học sinh. Trong đó, bậc mầm non có 291 trường, bậc tiểu học có 232 trường, bậc THCS có 203 trường, bậc THPT có 56 trường... Năm học mới này, ngành GD-ĐT đặt mục tiêu giữ vững vị trí tốp đầu của ngành GD-ĐT cả nước.

Trong đó, tập trung ưu tiên, huy động 100% trẻ 5 tuổi đi học mẫu giáo, đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ đáp ứng yêu cầu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi để toàn thành phố hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi vào năm 2014; nâng cao chất lượng các tiêu chí phổ cập giáo dục trung học cơ sở; duy trì và ổn định quy mô trường, lớp, tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT đạt 90%, giữ vững tỷ lệ tốt nghiệp THPT, phấn đấu trong tốp 5 toàn quốc về học sinh giỏi quốc gia, có học sinh tham gia và đoạt giải quốc tế…

Sáng 4-9, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Trãi, huyện An Dương long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Tới dự có ông Nguyễn Hữu Doãn - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, lãnh đạo Sở GD&ĐT, huyện An Dương.

Là một trường THPT ở ngoại thành, song với sự nỗ lực của các thế hệ thầy, trò, sự ủng hộ của các cấp, ngành, địa phương, năm 2003, Trường THPT Nguyễn Trãi là trường THPT đầu tiên của thành phố đạt chuẩn quốc gia. Năm học 2012-2013, trường có 36 học sinh giỏi cấp thành phố, 1 học sinh giành huy chương Vàng thi máy tính cầm tay môn Sinh học.

Đặc biệt, kỳ thi đại học vừa qua, toàn trường có 361/534 học sinh đạt điểm sàn trở lên ở các khối A, A1, B, C, D, trong đó có 2 em đỗ thủ khoa Trường ĐH Nội vụ và Học viện hành chính quốc gia Hồ Chí Minh. Trường THPT Nguyễn Trãi cũng là trường được Bộ GD&ĐT, thành phố đầu tư xây dựng mô hình trường học điện tử đầu tiên tại Hải Phòng và là điểm sáng của phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Sáng 4-9, thầy và trò Trường tiểu học Thái Phiên long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 và cắt băng khánh thành khu lớp học mới.

Năm học 2012-2013, Trường tiểu học Thái Phiên được công nhận là tập thể lao động xuất sắc, là một trong ba đơn vị được UBND quận Ngô Quyền tặng Bằng khen về thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi (136 giải các cấp). Toàn trường có 36 giáo viên được công nhận là giáo viên giỏi cấp quận và thành phố.

Năm học 2013-2014, Trường tiểu học Thái Phiên phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới nội dung, phương pháp học tập, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào quản lý, giảng dạy, quyết tâm giữ vững thành tích lá cờ đầu trong khối tiểu học của quận. Nhân dip này, thầy và trò nhà trường đón nhận niềm vui khi khu lớp học 3 tầng được chính thức đưa vào sử dụng, nâng tổng số phòng học của toàn trường lên 33 phòng.



Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông