Hơn 400 đại biểu tham gia trực tiếp và hơn 1.000 đại biểu tham gia trực tuyến Hội nghị Hô hấp Hải Phòng (HAPRESCO) năm 2023

    12:09 07/10/2023

    Sáng 7-10, tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng, Hội Phổi Việt Nam, Hội Hô hấp Việt Nam, Sở Y tế Hải Phòng, Thành Hội Y Dược học Hải Phòng, Văn phòng đại diện Hội Phổi Việt Nam tại Hải Phòng và Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị hô hấp Hải Phòng (HAPRESCO) với quy mô toàn quốc với chủ đề “Thực hành chẩn đoán và điều trị bệnh lý hô hấp”. Tới dự Hội nghị có PGS.TS Lê Minh Quang- Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Viết Nhung- Chủ tịch Hội Phổi Việt Nam; PGS.TS Đinh Ngọc Sỹ- Chủ tịch danh dự Hội Phổi Việt Nam; Các Chuyên gia hàng đầu về bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) và hơn 400 bác sỹ từ các bệnh viện tuyến trung ương và bệnh viện các tỉnh/ thành trên toàn quốc.
    Các đại biểu tham dự Hội nghị

    Hội nghị có sự tham gia của hơn 400 đại biểu với sự tham gia của các nhà khoa học, các chuyên gia hàng đầu về bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), Hen phế quản và các bệnh lý về phổi đến từ các viện, các trường Đại học, các tỉnh, thành phố trên cả nước.

    Ngoài ra còn có hơn 1.000 đại biểu trên cả nước tham dự trực tuyến thông qua nền tảng Zoom. Hội nghị được phát sóng trực tiếp trên kênh Youtube, Facebook của Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng.

     Đây là diễn đàn lớn để giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ không chỉ  cho y, bác sĩ trên địa bàn thành phố Hải Phòng mà còn cho các y, bác sĩ từ nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc Việt Nam và một số tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

    Quang cảnh Hội nghị

    Hội nghị hô hấp Hải Phòng (HAPRESCO) năm 2023 là năm thứ 9 và cũng là lần thứ 10 được tổ chức tại thành phố Hải Phòng với chủ đề “Thực hành chẩn đoán và điều trị bệnh lý hô hấp”.

    Nội dung khoa học của Hội nghị lần này tập trung vào trình bày, thảo luận ứng xử của hệ thống y tế theo năng lực đối với các bệnh hô hấp cấp tính cũng như mạn tính. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng chia sẻ nội dung hoàn thiện kỹ năng thực hành.

    PGS.TS.BS. Nguyễn Viết Nhung, Chủ tịch Hội Phổi Việt Nam, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Phổi trung ương phát biểu khai mạc Hội nghị

    Hội nghị nhận được sự tham gia báo cáo của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực hô hấp đến từ các viện, các trường Đại học quân y và dân y mang lại tính đa dạng và chất lượng chuyên môn cao trong chương trình Hội nghị.

    Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng có cơ hội để gặp gỡ, giao lưu, lĩnh hội các thông tin thiết thực từ các công ty Dược, các nhà cung cấp dịch vụ, trang thiết bị trong lĩnh vực hô hấp.

    PGS.TS Lê Minh Quang- Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị

    Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Lê Minh Quang- Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, Hải Phòng là thành phố trực thuộc trung ương, Hải Phòng đã tham gia chương trình phòng chống COPD và hen phế quản từ năm 2013. Ngành Y tế Hải Phòng đã triển khai các nội dung chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống COPD và hen phế quản như thành lập Ban Chỉ đạo chương trình Phòng, chống COPD và HPQ thành phố (trong đó giao Bệnh viện Phối Hải Phòng làm đầu mối triển khai); tham gia các khóa tập huấn thành lập phòng quản lý COPD và Hen phế quản, thực hiện khám sàng lọc phát hiện bệnh cho nhiều địa phương. Quản lý và điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và hen phế quản cho hàng ngàn bệnh nhân.

    TS.BS Hoàng Văn Dũng- Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị

    Các hội nghị khoa học về chủ đề Y tế, sức khỏe có vai trò quan trọng , là nơi chia sẻ, trao đổi kiến thức, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu mới về chất lượng chẩn đoán, điều trị, chăm sóc cho người bệnh nói chung và những người mắc bệnh hô hấp nói riêng.

    Tại Hội nghị, các đại biểu được cập nhật, trao đổi, chia sẻ những thông tin khoa học hữu ích và mới nhất liên quan đến thực hành và quản lý bệnh hô hấp thông qua các chủ đề như: Quan điểm tiếp cận điều trị COPD nhìn từ GOLD 2023; Phân tích các phác đồ điều trị kháng sinh kinh nghiệm viêm phổi cộng đồng Việt Nam và thế giới nhìn từ các tác nhân vi sinh gây bệnh; Áp dụng hướng dẫn điều trị Hen vào thực tế Việt Nam;  Áp dụng trị liệu  kháng thể đơn dòng trong bệnh phổi;  Cai thuốc lá trong bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính- Quan điểm lịch sử và chiến lược mới; Ứng dụng siêu âm trong thực hành bênh phổi- màng phổi; Lựa chọn kháng sinh  trong điều trị viêm phổi mắc phải ở cộng đồng…

    Ban Chủ tọa  điều hành chương trình Hội nghị

    Trước đó, Hội nghị cũng dành một buổi đào tạo y khoa liên tục trong ngày 6-10 cho nội dung hoàn thiện kỹ năng thực hành như: Triệu chứng học X-quang ngực; Tiếp cận đánh giá nốt phổi đơn độc; Ứng dụng chụp cắt lớp vi tính (CT Scan) ngực trong chẩn đoán và đánh giá COPD; Sinh thiết phổi qua da; Tiếp cận chẩn đoán và điều trị hội chứng ngưng thở khi ngủ tắc ngẽn, kết quả tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng; Sủ dụng thuốc chống đông trong thuyên tắc phổi…

    Ban tổ chức tặng hoa và trao giấy chứng nhận tài trợ Hội nghị HAPRESCO 2023 cho 10 nhà tài trợ vàng, bạc, đồng… góp phần tạo nên thành công của Hội nghị

    Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS.BS. Nguyễn Viết Nhung, Chủ tịch Hội Phổi Việt Nam, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Phổi trung ương chia sẻ, Hội nghị khoa học hô hấp-HAPRESCO đã trở thành sự kiện thường niên, thu hút đông đảo sự lưu tâm và tham dự của các đại biểu khắp nơi trên cả nước. Với chủ đề  năm nay là“Thực hành chẩn đoán và điều trị bệnh lý hô hấp”, Hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng, mang tính thời sự, giúp các bác sĩ nâng cao kiến thức điều trị về chuyên ngành, từ đó áp dụng phù hợp vào thực tiễn công tác của mình.

    PGS.TS.BS Phan Thu Phương- Giám đốc Trung tâm Hô hấp (Bệnh viện Bạch Mai) chia sẻ nội dung  quan điểm tiếp cận  điều trị COPD 

    Thông qua Hội nghị, các đại biểu có cơ hội được các nhà khoa học, các thầy thuốc, các chuyên gia hàng đầu về bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), Hen phế quản và các bệnh lý về phổi trao đổi kinh nghiệm, phổ biến và chuyển tải những kiến thức mới, chuyên sâu đưa vào ứng dụng trong thực tiễn góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong khám, chữa bệnh cho nhân dân.

    Nhân dịp này, Ban tổ chức tặng hoa và trao giấy chứng nhận tài trợ Hội nghị HAPRESCO 2023 cho các nhà tài trợ vàng, bạc, đồng… góp phần tạo nên thành công của Hội nghị.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông