Hơn 400 người tham gia Ngày hội hiến máu "Giọt hồng Đất Cảng" tại huyện An Lão

15:36 26/06/2024

Sáng 26/6, tại Nhà thi đấu đa năng huyện An Lão, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện An Lão tổ chức “Ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, thanh niên tình nguyện và nhân dân huyện hưởng ứng Chương trình Hành trình Đỏ năm 2024".

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Đào Trọng Trung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố nhấn mạnh, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được phát triển sâu rộng trong toàn quốc với nhiều thành tích, dấu ấn góp phần nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện. Tại thành phố Hải Phòng, hiến máu tình nguyện cũng là hoạt động được lãnh đạo thành phố, các ban ngành, các địa phương vào cuộc rất tích cực và luôn coi đây là việc làm nhân văn mà mỗi người dân Đất Cảng tham gia tích cực. Đã có nhiều ngày hội hiến máu lớn được tổ chức tại thành phố như: Lễ hội Xuân Hồng, Ngày Chủ Nhật Đỏ, Chương trình “Những Giọt máu Hồng hè", Hành trình Đỏ... đã cung cấp được lượng máu lớn cho cấp cứu điều trị và mở rộng được nhiều đối tượng hiến máu trong thành phố.

Ngày hội thu hút trên 400 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, thanh niên tình nguyện và nhân dân trên địa bàn huyện An Lão tham gia

Ngày hội thu hút trên 400 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, thanh niên tình nguyện và nhân dân trên địa bàn huyện An Lão tham gia. Đây là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên và nhân dân trong toàn huyện tham gia hiến máu, thể hiện nghĩa cử cao đẹp "Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại" và hưởng ứng Chương trình Hành trình Đỏ lần thứ 12 “Kết nối dòng máu Việt” năm 2024.

Đồng chí Đào Trọng Trung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố tặng hoa người tham gia hiến máu tình nguyện

Tại chương trình, người tham gia hiến máu được tuyên truyền, hướng dẫn, tư vấn các nội dung liên quan đến hiến máu tình nguyện; được xét nghiệm nhóm máu và một số bệnh lây truyền qua đường máu; được chăm sóc sức khỏe sau khi hiến máu và được cấp giấy chứng nhận tham gia hiến máu tình nguyện.

 Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được phát triển sâu rộng tại khắp các địa phương trong toàn thành phố

6 tháng đầu năm 2024, mặc dù còn nhiều khó khăn trong công tác tổ chức các đợt hiến máu lưu động nhưng thành phố đã có cách làm sáng tạo tổ chức tốt các đợt hiến máu bảo đảm an toàn theo quy định của ngành y tế, đã tiếp nhận được 16.500 đơn vị máu (đạt 52% kế hoạch năm), tỷ lệ người hiến máu tình nguyện tiếp tục đạt hơn 97% và tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt trên 70%; số người hiến máu 350ml đạt hơn 70% tổng số túi máu thu được. Cơ bản khắc phục được tình trạng thiếu máu phục vụ cứu chữa bệnh vào dịp hè và dịp Tết Nguyên đán. Thành phố Hải Phòng không những đủ máu phục vụ cứu chữa bệnh tại các bệnh viện của thành phố mà còn giúp cung cấp máu cho một số bệnh viện tại các tỉnh lân cận vào những lúc khó khăn về máu.

Đây là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên và nhân dân trong toàn huyện An Lão tham gia hiến máu, thể hiện nghĩa cử cao đẹp "một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại"

Năm 2024, thành phố Hải Phòng tiếp tục được Ban tổ chức hành trình đỏ quốc gia lựa chọn là 1 trong 51 địa phương trên toàn quốc triển khai chương trình hành trình đỏ. Với thông điệp “kết nối dòng máu Việt” và ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất Cảng” không chỉ cung cấp  nhu cầu máu cần thiết  cho thành phố Hải Phòng góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng trong dịp hè. Bên cạnh đó, hoạt động còn là chương trình sự kiện truyền thông lớn, đậm chất nhân văn, góp phần giáo dục tình yêu thương giữa con người với con người cho cộng đồng.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông