Hơn 500 đại biểu, khán giả tham gia chương trình chiếu phim chuyên đề tìm hiểu tư liệu về đại thi hào Nguyễn Du

19:41 13/10/2022

Chiều 13-10, tại Rạp Công nhân, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công ty CP Không gian Văn hóa Việt Media phối hợp tổ chức chuyên đề tìm hiểu tư liệu về đại thi hào Nguyễn Du. Tới dự chương trình có các đồng chí: Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Trịnh Văn Tú, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng đại diện lãnh đạo các ngành, đơn vị và đông đảo giáo viên và các em học sinh Trường THPT Chuyên Trần Phú, THPT Ngô Quyền, các bạn sinh viên khoa Văn, Đại học Sư phạm Hải Phòng.
Đông đảo khán giả tham dự chương trình

Chuyên đề tìm hiểu tư liệu về đại thi hào Nguyễn Du có hoạt động chính là công chiếu bộ phim tư liệu về đại thi hào Nguyễn Du. Đây là tâm huyết của những con người say mệ Truyện Kiều và văn hóa dân tộc.

Chuyên đề nhằm bồi dưỡng, nâng cao hiểu biết của giáo viên và học sinh về cuộc đời và sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du - một tác giả trong chương trình giảng dạy ở cả hai cấp học là THPT và THCS.

Đồng chí Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và đồng chí Trịnh Văn Tú, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tặng hoa TS. Phạm Xuân Mừng - Nhà đầu tư  sản xuất bộ phim.

Chương trình là sự tiếp cận mới mẻ với thể loại phim tài liệu, tái hiện lại một cách chân thực và cảm động về cuộc đời và sự nghiệp của đại thi hào Nguyễn Du, cũng như quá trình sáng tác Truyện Kiều - một kiệt tác văn học nổi tiếng, đầy sáng tạo của mọi thời đại.

Do đó, đây không chỉ là hoạt động bồi dưỡng chuyên môn đem lại những hiểu biết sâu sắc mới về tác giả Nguyễn Du mà còn là dịp để các đại biểu, giáo viên và các em học sinh thưởng thức một tác phẩm phim tư liệu nghệ thuật về cuộc đời và con người đại thi hào Nguyễn Du.

Quang cảnh buổi chiếu phim

Thông qua chương trình sẽ giúp các thầy cô giáo có thêm những góc nhìn và cảm xúc mới mẻ, sâu sắc về Đại thi hào Nguyễn Du từ đó thăng hoa trong các bài giảng về tác giả Nguyễn Du.

Các em học sinh tham gia chương trình sẽ có bài viết thu hoạch thông qua đường link do Ban tổ chức gửi về các lớp. Đường link được ban tổ chức chương trình mở từ chiều 13-10 đến hết ngày 15-10-2022. Tổng số điểm tối đa của bài thu hoạch là 100 điểm, lớp có thành tích điểm số cao nhất sẽ được nhận phần quà từ Ban tổ chức.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích