Hơn 600 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Trường THPT Cát Bà tham gia tuyên truyền, diễn tập phương án PCCC

    20:54 19/04/2024

    Vừa qua, tại Trường THPT Cát Bà (huyện Cát Hải), Công an huyện Cát Hải tổ chức Tuyên truyền các kiến thức pháp luật về PCCC và thực tập phương án chữa cháy, CNCH cho các giáo viên, các em học sinh nhà trường.

    Tại buổi tuyên truyền trên 600 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường được cán bộ Công an huyện cung cấp thông tin tình hình cháy nổ trong cả nước, thành phố thời gian qua; đặc biệt là những thiệt hại to lớn về người và tài sản do cháy, nổ gây ra; cùng một số nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ như: sạc laptop qua đêm, vừa sử dụng điện thoại vừa sạc điện và nhiều nguyên nhân khác.

     

    Cán bộ Công an huyện hướng dẫn các em học sinh sử dụng bình chữa cháy đúng cách

    Một trong những nội dung quan trọng trong việc trang bị kỹ năng cho các em học sinh khi xảy ra cháy nổ là việc nắm bắt kỹ thuật sử dụng bình chữa cháy đúng cách 2 loại bình chữa cháy phổ biến hiện nay gồm bình bột và bình khí. Cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ hướng dẫn các em học sinh, giáo viên nhà  trường cách phân biệt cũng như lưu ý trong quá trình sử dụng để tránh gây thương tích. Sau đó các em được trải nghiệm thực tế cách dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy trong một tình huống giả định.

     

    Các em học sinh tham gia buổi diễn tập

    Ngay sau buổi tuyên truyền, Công an huyện Cát Hải đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH với tình huống được giả định trong khu vực phòng tin học tầng 3, xảy ra cháy  do sự cố chập điện, diện tích đám cháy khoảng 25 m2, sau đó lan rộng ra các phòng học khác. Sau khi phát hiện đám cháy, nhà trường đã huy động lực lượng tại chỗ xử lý đám cháy, đồng thời di chuyển học sinh ra vùng an toàn, gọi điện báo cháy qua cho lực lượng PCCC công an huyện đến xử lý kịp thời.

    Thông qua buổi tuyên truyền và thực tập phương án PCCC, CNCH nhằm nâng cao khả năng xử lý tình huống, nâng cao ý thức trách nhiệm của Ban Giám hiệu nhà trường cùng toàn bộ giáo viên, nhân viên trong công tác PCCC, CNCH; chuẩn bị tốt mọi điều kiện, cơ  chất, trang thiết bị để sẵn sàng xử lý có hiệu quả khi có tình huống cháy nổ xảy ra trong nhà trường. Buổi tuyên truyền cũng giúp cho cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường và các em học sinh có những hiểu biết sâu sắc hơn về công tác PCCC. Từ đó mỗi người sẽ là một tuyên truyền tích cực trong công tác phòng cháy, chữa cháy trong và ngoài nhà trường.

    LAN PHƯƠNG - TRUNG TUYẾN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông