Hơn 600 học sinh, sinh viên tham dự Hội thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn

16:58 26/08/2023

Chiều 24-8, Trường Cao đẳng GTVT Trung ương II tổ chức “Hội thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn trong học sinh sinh viên (HSSV) đang học tập tại Trường”. Đây là hoạt động thường niên của Nhà trường với mục đích tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, đặc biệt là pháp luật giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh sinh viên đang học tập tại nhà trường.

Phát biểu khai mạc, thầy Nguyễn Duy Linh – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Thông qua hội thi nhằm trang bị cho các em HSSV thêm các kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông khi các em tham gia giao thông.

Ban tổ chức tặng hoa các đội tham dự hội thi 

Hội thi là cơ hội cho các em HSSV đang học tập tại trường được học hỏi, nâng cao ý thức, văn hóa tham gia giao thông góp phần phòng tránh tai nạn giao thông trong học sinh sinh viên.  

Tại hội thi, các em học sinh, sinh viên và thầy cô nhà trường được đại úy Nguyễn Đức Ninh – Tuyên truyền viên phòng CSGT đường bộ, đường sắt-  Công an thành phố tuyên truyền về Luật An toàn giao thông.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho  Đội HSSV khoa Điện – Điện tử

Tham gia Hội thi năm nay gồm 4 đội tham gia tranh tài ở 3 nội dung thi gồm: Phần thi năng khiếu; Phần thi hiểu biết luật Giao thông đường bộ và phần thi kỹ năng lái xe an toàn.

Xen giữa các phần thi của các đội là phần thi dành cho khán giả với phần quà là những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn giúp các em HSSV tham gia giao thông thêm an toàn và đúng quy định của pháp luật.

Phần thi lái xe an toàn với sự tham gia của các e học sinh, sinh viên nhà trường

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba cho các đội tham gia. Thông qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về pháp luật giao thông, để vận dụng khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông đồng thời vận động gia đình, người thân và cộng đồng tham gia học tập, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật giao thông.  

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông