Họp Ban tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công thương Hải Phòng năm 2024

12:30 09/05/2024

Chiều 8/5, Ban Tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công thương Hải Phòng năm 2024 tổ chức cuộc họp để thống nhất các nội dung chuẩn bị cho Hội chợ.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Sở Công thương phát biểu tại hôị nghị

Theo thông tin từ Sở Công thương, để chuẩn bị cho Hội chợ, Sở đã ký hợp đồng với các đơn vị tư vấn đấu thầu; tổ chức đăng E-HSMT trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia để lựa chọn nhà thầu dịch vụ thực hiện Gói thầu: Chi thuê mặt bằng tổ chức và Chi phí dàn dựng, lắp đặt gian hàng cho Hội chợ.  Đến ngày 8/5/2024 đã hoàn thành công tác thương thảo, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu và ký hợp đồng với đơn vị nhà thầu để thực hiện.

Sở Công Thương cũng đã ban hành Quyết định thành lập và phân công nhiệm vụ chi tiết cho Tổ giúp việc Ban Tổ chức Hội chợ; ban hành Quy định tham gia Hội chợ để đảm bảo công tác tổ chức Hội chợ đạt kết quả và đúng quy định.

Cùng với đó,  Sở Công thương đã ban hành các văn bản chiêu thương gửi Sở Công thương các tỉnh, thành phố và văn bản đề nghị UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố đề nghị chỉ đạo thông tin, vận động, hỗ trợ (nếu có) các đơn vị, doanh nghiệp, HTX có sản phẩm OCOP, đặc sản tiêu biểu trên địa bàn đăng ký, tham gia Hội chợ.

 

Quang cảnh hội nghị

Về công tác chiêu thương: Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát nghiệp được giao là đơn vị thực hiện đã tập trung thực hiện công tác chiêu thương tới các trung tâm hoạt động về xúc tiến thương mại, khuyến công của các tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Kết quả đến ngày 7/5,  đã có 131 đơn vị đăng ký tham gia, đạt 165/180 gian hàng theo quy mô Kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 17/4/2024 của UBND thành phố. Theo đó, trong 131 đơn vị, có 38 đơn vị với 53 gian hàng về nông sản, thủy hải sản; 63 đơn vị với 71 gian hàng về thực phẩm chế biến nông, lâm, thủy, hải sản; 30 đơn vị với 41 gian hàng về thương mại, thiết bị, dịch vụ, ngân hàng,...

Theo Kế hoạch, dự kiến Hội chợ sẽ khai mạc vào 17h ngày 17/5/2024. Đến thời điểm hiện tại, với sự hỗ trợ của các thành viên Ban tổ chức, các phần việc chuẩn bị cho Lễ khai mạc và tổ chức Hội chợ cơ bản đã được hoàn tất. Đặc biệt, công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ xung quanh khu vực liên quan trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ được Ban tổ chức triển khai với các nhiệm vụ chi tiết, cụ thể. 

 LIÊM ĐOÀN

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông