Họp báo về kỳ họp thứ nhất HĐND thành phố khóa XV

15:35 24/06/2016

 

Phó chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích chủ trì buổi họp báo
Phó chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích chủ trì buổi họp báo

Sáng 23-6, đồng chí Nguyễn Đình Bích, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch phụ trách HĐND thành phố chủ trì buổi họp báo về kỳ họp thứ nhất HĐND thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021. Cùng tham dự có Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Hữu Doãn.

Theo đó, nội dung chủ yếu của kỳ họp là Ủy ban bầu cử thành phố báo cáo kết quả cuộc bầu cử và kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND thành phố khóa XV, đồng thời kiện toàn các chức danh của HĐND thành phố và UBND thành phố khóa XV gồm: Chủ tịch, các phó chủ tịch HĐND thành phố, các trưởng ban và phó các ban HĐND thành phố, Chánh Văn phòng HĐND thành phố; chủ tịch, các phó chủ tịch UBND thành phố và các ủy viên UBND thành phố. Ngoài ra, HĐND thành phố cũng quyết định số lượng thành viên, cơ cấu thành phần các ban của HĐND thành phố; bầu hội thẩm nhân dân của TAND thành phố; Ủy ban MTTQ VN thành phố thông báo tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri thành phố tại các cuộc tiếp xúc với những người ứng cử đại biểu HĐND; quyết định kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2016 của HĐND thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cũng tại buổi họp báo, Phó chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích cho biết thêm một số quy định mới của pháp luật về tổ chức, hoạt động của HĐND thành phố theo Luật tổ chức chính quyền địa phương.

Kỳ họp sẽ khai mạc và tiến hành trong ngày 29-6 tại Trung tâm hội nghị thành phố.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông