Họp báo về sự cố môi trường của Cty dệt Pacific Crystal tại khu CN Lai Vu

20:26 19/09/2017

Chiều 19-9, Tỉnh ủy Hải Dương tổ chức họp báo về việc giải quyết khắc phục sự cố môi trường tại Cty TNHH dệt Pacific Crystal trong khu CN Lai Vu. Ông Nguyễn Hồng Sơn-Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì cuộc họp. Cùng dự và giải đáp các câu hỏi của phóng viên báo, đài TƯ, địa phương có lãnh đạo của Cty, Sở TNMT, BQL các khu CN tỉnh Hải Dương.

                                                     Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Sơn chủ trì cuộc họp báo

Thông theo báo cáo của Đoàn công tác chỉ đạo giải quyết vụ việc thì Cty dệt Pacific Crystal được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào năm 2011 với loại hình là sản xuất và kinh doanh dệt vải; hoàn thiện các sản phẩm dệt; sản xuất tơ, sợi, phụ liệu ngành may.

Tổng vốn đăng ký của dự án là 425 triệu USD, công suất 360 triệu mét vải/năm, giải quyết việc làm cho khoảng 1.000 lao động. Sau khi hoàn thành giai đoạn 1A của dự án, Cty đi vào sản xuất từ năm 2015 và đến tháng 12-2016 thì xảy ra sự cố tràn nước thải ra mương thoát nước của khu CN Lai Vu, gây ô nhiễm.

Căn cứ kết quả phân tích mẫu nước thải, UBND tỉnh đã xử phạt Cty số tiền 672 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu Cty thực hiện các biện pháp khắc phục theo quy định. Sau khi sự cố xảy ra, một số người dân của xã Lai Vu, huyện Kim Thành đã có hành vi dựng lều bạt, vật cản gần cổng cty, không cho CBCNV và chuyên gia vào làm việc.

Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, huyện Kim Thành, các ngành liên quan đã tổ chức đối thoại, vận động, thuyết phục, song người dân vẫn không chấp hành làm ảnh hưởng đến ANTT, môi trường đầu tư tại địa phương.

Ông Nguyễn Hồng Sơn-Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ khẳng định: Hải Dương không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế, song người dân xã Lai Vu cũng phải chấp hành các quy định pháp luật, tạo điều kiện để doanh nghiệp khắc phục sự cố môi trường dưới sự giám sát của các ban, ngành và cả các hộ dân.

Sau ngày 22-9, nếu các hộ dân không tự nguyện tháo dỡ, huyện Kim Thành sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định pháp luật.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích