Họp Liên minh Hạ Long - Cát Bà lần 2

16:59 04/12/2015

 

Quang cảnh buổi cuộc họp
Quang cảnh buổi cuộc họp

Chiều 3-12, tại Trung tâm hội nghị thành phố Hải Phòng đã diễn ra cuộc họp cấp lãnh đạo lần thứ 2 sáng kiến Liên minh vịnh Hạ Long - Cát Bà. Sự kiện được tổ chức bởi UBND thành phố Hải Phòng, UBND tỉnh Quảng Ninh, Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế IUCN và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Liên minh Hạ Long - Cát Bà là một sáng kiến hợp tác công-tư do Hoa Kỳ tài trợ. Ban lãnh đạo gồm đại diện chính quyền và doanh nghiệp nhằm thúc đẩy hợp tác liên ngành trong quản lý bảo tồn Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cát Bà. Thời gian thực hiện trong vòng 3 năm, từ tháng 6-2014 đến tháng 6-2017. Các hoạt động của Liên minh được chia thành hai hợp phần: Liên kết với doanh nghiệp và liên kết với địa phương và cộng đồng.

Trong đó hợp phần liên kết với doanh nghiệp do IUCN điều phối nhằm xây dựng quyết tâm chính trị mạnh mẽ để hành động và bảo vệ những giá trị nổi bật của Vịnh Hạ Long và Cát Bà thông qua việc thành lập Uỷ ban lãnh đạo Liên minh cấp cao do doanh nghiệp dẫn đầu, bao gồm lãnh đạo các doanh nghiệp, chính quyền tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng, các cơ quan liên ngành và Đại sứ quán Mỹ. Uỷ ban này xây dựng tầm nhìn và tư vấn về kế hoạch hành động cho liên minh.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đánh giá cao hiệu quả và những lợi ích trong hoạt động của Liên minh đối với việc bảo tồn và phát triển bền vững quần đảo Cát Bà cũng như vịnh Hạ Long, đồng thời tăng cường mối quan hệ chặt chẽ của cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh trên các Vịnh…

PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông