Hợp long cầu Niệm 2

17:49 31/12/2015

 

 

Cầu Niệm 2
Cầu Niệm 2

Chiều 30-12, Sở Giao thông vận tải (GTVT) và Liên danh Nhà thầu OHL (Tây Ban Nha) - Đạt Phương tổ chức lễ hợp long nhịp chính công trình cầu Niệm 2. Đây là một trong 2 cây cầu lớn nằm trên tuyến đường trục của Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng.

Cầu Niệm 2 bắc qua sông Lạch Tray là điểm tiếp nối tuyến cảng biển Hải Phòng đến quốc lộ 10 theo hướng Đông - Tây, nối dài từ xã Bắc Sơn (huyện An Dương) đến phường Nam Hải (quận Hải An). Tổng chiều dài và đường dẫn cầu là 543,7m, được thiết kế vĩnh cửu bằng bê-tông cốt thép dự ứng lực; chiều rộng khổ cầu là 30m với kết cấu gồm 2 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên rộng 14m và cách nhau 2m. Tải trọng thiết kế: HL93; khổ thông thuyền: 7x50m. Phần đường, mặt cắt ngang tuyến chính rộng 50,5m. Tổng giá trị xây lắp cầu Niệm 2 là 733 tỷ đồng - lớn nhất trong số các gói thầu của dự án.

Sau 18 tháng thi công, đến nay liên danh nhà thầu đã cơ bản hoàn thành toàn bộ khối lượng phần cầu bên phía quận Lê Chân. Phần đường, nhà thầu đã thi công xong đoạn tham chiếu, đang tiến hành dỡ tải, đồng thời thi công đại trà trên phần mặt bằng tuyến đã được bàn giao, tổng khối lượng đạt trên 55%.

Việc hợp long 1 đơn nguyên cầu Niệm 2 là sự kiện đánh dấu mốc tiến độ của công trình trong quá trình thi công. Tuy nhiên, theo đại diện chủ đầu tư và liên danh nhà thầu, lo ngại lớn nhất hiện nay là mặt bằng để xây dựng toàn bộ hệ thống mố trụ phía bờ quận Kiến An chưa được bàn giao nên trong khoảng thời gian ngắn nữa nhà thầu sẽ không thể duy trì tiến độ thi công.

Dự án Phát triển giao thông đô thị Hải Phòng có tổng mức đầu tư 276,6 triệu USD. Trong đó, vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Thế giới là 175 triệu USD, vốn đối ứng của Hải Phòng là hơn 101 triệu USD. Dự án được thực hiện trong 5 năm, từ năm 2011 và dự kiến hoàn thành vào năm 2016. Mục tiêu của dự án là nâng cao điều kiện đi lại trong đô thị thông qua việc xây dựng một tuyến liên kết Đông - Tây mới cho các phương tiện giao thông trong thành phố, các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ ngoại tỉnh ra vào hệ thống cảng Hải Phòng.

Dự án cũng sẽ hỗ trợ phát triển đô thị về phía vành đai phía Tây; nâng cấp, giảm tải, giảm ùn tắc cho cầu Niệm; phát triển hệ thống giao thông công cộng hiện đại để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân thành phố; tăng cường năng lực quản lý và quy hoạch giao thông đô thị của thành phố.

DL


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông