Họp mặt kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia

15:01 25/06/2012

Sáng 23-6, tại UBND thành phố, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ VN thành phố tổ chức Họp mặt kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24-6-1967 * 24-6-2012).

Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng cựu chuyên gia và quân tình nguyện
Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng cựu chuyên gia và quân tình nguyện

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội; Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND thành phố; Vũ Oanh - nguyên ủy viên Bộ chính trị, Trưởng ban liên lạc cựu chuyên gia Việt Nam giúp bạn Campuchia và đông đảo chuyên gia, quân tình nguyện năm xưa.

Hải Phòng là thành phố duy nhất ở phía Bắc kết nghĩa với thành phố cảng Kôm-pông-som – Campuchia, nay là Sihanoukvil. Ngay từ khi mới giải phóng năm 1979, thành phố Hải Phòng đã cử nhiều chuyên gia sang giúp bạn. Và đến đầu tháng 6-1983, thành phố chính thức thành lập đoàn chuyên gia Nhà nước Việt Nam của Hải Phòng sang giúp bạn. Cũng trong thời gian này thì Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia được thành lập.

Đoàn chuyên gia là bộ khung gồm chuyên gia của Đảng, chính quyền, công an, quân đội và các ngành kinh tế do đồng chí Lê Thành Dương, nguyên là Phó bí thư thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn. Rồi đến tháng 4-1986, đoàn thứ 2 do đồng chí Trần Sáng - nguyên là Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy năm đó làm trưởng đoàn. Đến tháng 8-1988, đoàn chuyên gia K và quân tình nguyện về nước đã để lại hình ảnh người cán bộ Hải Phòng tận tình quên mình vì nghĩa lớn. 35 năm sau giải phóng, thành  phố Kôm-pông-som phát triển không ngừng và trở thành thành phố lớn thứ 2 của Campuchia.

Phát biểu tại lễ họp mặt, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, các lớp thế hệ cán bộ qua các thời kỳ, đoàn chuyên gia, quân tình nguyện đã cống hiến tuổi trẻ, hy sinh xương máu khi làm nghĩa vụ quốc tế cao cả trên đất bạn Campuchia. Trong công cuộc xây dựng hôm nay, Hải Phòng góp phần củng cố mối quan hệ tốt đẹp sẵn có giữa 2 thành phố Hải Phòng và Sihanoukvil kết nghĩa.

TC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông