Hợp tác đào tạo giữa Hải Phòng và tỉnh U-đôm-xay

21:36 25/07/2013

Sáng 24-7, đoàn đại biểu tỉnh U-đôm-xay (Lào) do đồng chí Ô Vặt Chăn Tha Vông, Thường vụ tỉnh ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với UBND TP về việc nhằm trao đổi việc triển khai Bản ghi nhớ giữa thành phố Hải Phòng và tỉnh U-đôm-xay, giai đoạn 2012-2015, về lĩnh vực đào tạo. Đồng chí Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND thành phố tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có đại diện Sở Ngoại vụ, Sở GD&ĐT hai tỉnh, thành phố và đại diện các trường ĐH tại Hải Phòng.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Theo đó, thời gian tới, hai trường ĐH tại Hải Phòng là ĐH Y và ĐH Hải Phòng sẽ tiếp nhận đào tạo trình độ đại học và thạc sĩ cho 5 sinh viên của tỉnh U-đôm-xay.

Sau 1 năm học tiếng Việt trong chương trình dự bị đại học, các sinh viên sẽ học các chuyên ngành đăng ký: quản trị kinh doanh, hóa học, vật lý và các chuyên ngành y khoa.

Đồng chí Lê Khắc Nam bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi về kết quả hợp tác đào tạo giữa hai bên và khẳng định các cấp, ngành sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các sinh viên U-đôm-xay trong thời gian học tập tại Hải Phòng.



HT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông