Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho Đội PCCC cơ sở tại Khu trung tâm CATP

    19:21 08/03/2024

    Ngày 8/3, Phòng Tham mưu CATP phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức lớp Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho Đội PCCC cơ sở; học, thực tập phương án chữa cháy (PACC) và CNCH tại Khu trung tâm CATP năm 2024.

     

    Một số hình ảnh tại buổi tập huấn

    Buổi huấn luyện nhằm tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức, kiến thức, trách nhiệm đối với công tác PCCC, CNCH của lãnh đạo, chỉ huy, CBCS, người lao động tại Khu trung tâm CATP. Đồng thời kiểm tra, đánh giá tình trạng hoạt động của hệ thống phương tiện PCCC, CNCH, khả năng xử lý tình huống cháy, nổ của lực lượng PCCC và CNCH ở cơ sở.

    Một số hình ảnh trong buổi tập huấn

    Tại Buổi tập huấn, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã hướng dẫn học viên các biện pháp an toàn PCCC trong cuộc sống, cách xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố nếu không may xảy ra; phổ biến các văn bản pháp luật, văn bản chỉ đạo trong công tác PCCC và CNCH của các cấp. Ngoài ra học viên còn được hướng dẫn cách kiểm tra và sử dụng các trang thiết bị phương tiện PCCC được trang bị tại cơ sở; phương pháp di chuyển nạn nhân; phương pháp sử dụng dây trong CNCH; cách dập tắt đám cháy khay xăng, bình gas…

    Cũng tại buổi tập huấn, các thành viên Đội PCCC cơ sở Khu trung tâm CATP đã tham gia thực tập PACC và CNCH với tình huống xảy ra cháy vào thời điểm cuối buổi chiều tại Trung tâm thông tin chỉ huy. Buổi thực tập phương án chữa cháy và CNCH diễn ra nghiêm túc, khẩn trương và an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra.

    Kết thúc lớp huấn luyện, các học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ về PCCC và CNCH theo quy định.

    Thái Bình

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông