Hướng đến thành phố Cảng xanh, kiến trúc hiện đại

01:24 25/04/2016

 

Trao đổi với kỹ sư Nhật Bản về kỹ thuật xây dựng cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện
Trao đổi với kỹ sư Nhật Bản về kỹ thuật xây dựng cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện

Hội Kiến trúc sư (KTS) Hải Phòng vừa tổ chức kỷ niệm ngày Kiến trúc Việt Nam 27-4.

Điểm nhấn trong các hoạt động kỷ niệm là chuyến tham quan thực địa 2 công trình trọng điểm của thành phố là cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện và sân bay quốc tế Cát Bi. Đây cũng là những công trình mà các KTS thành phố góp phần vào việc xây dựng quy hoạch, tư vấn kiến trúc, cảnh quan… Hội KTS đã có nhiều trao đổi, chia sẻ với các kỹ sư trong và ngoài nước tại công trường xây dựng. Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn còn tham quan một số showroom như Dự án Waterfront City, Gạch Đồng Tâm… để cập nhật về bức tranh xây dựng trên địa bàn thành phố.

Là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp, thành viên Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch thành phố, Hội KTS Hải Phòng luôn theo sát những bước phát triển của thành phố. Hội đã và đang tích cực tham gia tham mưu, tư vấn, giám định, phản biện đối với việc hoạch định các chủ trương, chính sách về xây dựng.

Hội KTS Hải Phòng tham quan sân bay quốc tế Cát Bi
Hội KTS Hải Phòng tham quan sân bay quốc tế Cát Bi

Hội đã tham gia điều chỉnh quy hoạch xây dựng thành phố Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050; lập quy hoạch chi tiết các quận, các thị trấn, thị tứ, các khu đô thị mới trên địa bàn thành phố; cùng nghiên cứu các đồ án quy hoạch các xã nông thôn mới của thành phố… Từ những công trình trọng điểm như sân bay quốc tế Cát Bi, Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện đến các khu công nghiệp, khu đô thị lớn, các công trình giao thông mới như đường Lê Hồng Phong, đường Hồ Sen - cầu Rào 2, nút giao thông Quán Mau… đều có sự đóng góp tâm sức của các KTS thành phố.

Hội KTS Hải Phòng còn tham gia công tác đào tạo KTS tại Trường Đại học Dân lập Hải Phòng, tích cực phổ biến các tiến bộ KH&CN trong xây dựng…

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, ông Võ Quốc Thái - Phó giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch Hội KTS Hải Phòng kêu gọi các KTS tiếp tục góp sức mình cho một thành phố Cảng xanh với diện mạo đô thị văn minh, kiến trúc hiện đại.

Hân Minh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích