Huyện An Dương: Hiện có 1.357 doanh nghiệp tham gia đóng BHXH

09:08 15/02/2022

BHXH huyện An Dương cho biết, với việc thích ứng linh hoạt trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, hoạt động kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp trên địa bàn huyện An Dương ổn định, đã tạo công ăn việc làm cho lao động. Theo đó, tính đến hết tháng 1-2022, trên địa bàn huyện phát sinh thêm 15 doanh nghiệp đi vào hoạt động sản xuất tham gia đóng BHXH, qua đó nâng tổng số đơn vị tham gia BHXH toàn huyện lên 1.357 đơn vị.

Đây là các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, tập trung tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện. Với việc đi vào hoạt động, các doanh nghiệp này đã tạo việc làm cho gần 400 lao động. Cũng theo BHXH huyện An Dương, hiện đơn vị đang quản lý sổ BHXH của hơn 95.000 lao động tại 1.357 doanh nghiệp.

Người lao động đến trụ sở BHXH huyện An Dương làm thủ tục giải quyết BHXH
Người lao động đến trụ sở BHXH huyện An Dương làm thủ tục giải quyết BHXH

Tuy nhiên, hiện tình trạng trốn đóng, chậm đóng, nợ đọng bảo hiểm kéo dài còn xảy ra ở nhiều doanh nghiệp, số doanh nghiệp phá sản, ngừng hoạt động có chiều hướng gia tăng, việc xử lý nợ BHXH, BHYT kéo dài đối với các doanh nghiệp phá sản, giải thể, chủ bỏ trốn… vẫn chưa có quy định, hướng dẫn giải quyết của pháp luật.

Thời gian tới, để nâng cao việc chấp hành của doanh nghiệp trong việc thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội, BHXH huyện An Dương  tiếp tục tăng cường kiểm tra, đặc biệt là kiểm tra liên ngành đối với các đơn vị, doanh nghiệp nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN.

TRUNG KIÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông