Huyện An Dương: Hơn 50.000 học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023

17:48 05/09/2022

Sáng 5-9, cùng với học sinh trên cả nước, hơn 50.000 học sinh tại 4 cấp học trên địa bàn huyện An Dương vui mừng, phấn khởi dự Lễ khai giảng năm học mới 2022- 2023.

Năm học 2022-2023, toàn huyện An Dương có hơn 50.352 học sinh với 1.351 lớp học tại 4 cấp học gồm 61 trường và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên. Đến nay, toàn huyện có 41 trường đạt chuẩn Quốc gia.

Để chuẩn bị cho Lễ khai giảng và năm học mới 2022-2023, ngành Giáo dục và đào tạo đã chỉ đạo các nhà trường căn cứ điều kiện thực tế, chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ giáo viên… nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.

Trong lễ khai giảng, huyện An Dương đã tặng hoa và quà cho 62 cơ sở giáo dục tại 4 cấp học trên địa bàn huyện. Đây là năm thứ 2 huyện An Dương tổ chức các đoàn đi dự lễ khai giảng và tặng hoa, quà cho các trường trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trần Thị Quỳnh Trang, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy tặng hoa, quà chúc mừng Trường THCS An Hưng
Đồng chí Trần Thị Quỳnh Trang, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy tặng hoa, quà chúc mừng Trường THCS An Hưng

Để chuẩn bị các điều kiện dạy và học, huyện An Dương đã đầu tư 13 dự án xây mới 93 phòng học, 11 phòng chức năng đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng; cải tạo, sửa chữa 92 phòng học, 22 phòng bộ môn, chức năng với tổng số kinh phí trên 139 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại, các nhà trường đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, vệ sinh trường, lớp học, chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng tổ chức Lễ khai giảng và đón năm học mới 2022-2023.

Đồng chí Phạm Việt Hùng- Chủ tịch UBND huyện An Dương dự lễ khai giảng tại Trường mầm non Lê Thiện
Đồng chí Phạm Việt Hùng- Chủ tịch UBND huyện An Dương dự lễ khai giảng tại Trường mầm non Lê Thiện

Cùng với việc chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, công tác kiện toàn, bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tại các nhà trường được quan tâm chú trọng, triển khai kịp thời.

Công tác bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ được triển khai theo đúng kế hoạch, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ nhà giáo, đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành trong tình hình mới, ngành giáo dục huyện An Dương chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác dạy và học trên địa bàn.  

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông