32 tỉnh thành tham gia triển lãm và hội chợ sinh vật cảnh tại huyện An Dương

18:05 08/09/2022

Sáng 8-9, tại Công viên trung tâm huyện An Dương, Hội sinh vật cảnh huyện An Dương phối hợp với Hội sinh vật cảnh thành phố Hải Phòng tổ chức triển lãm và hội chợ sinh vật cảnh huyện An Dương năm 2022.
Đại diện Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự
Đại diện Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự

Triển lãm sinh vật cảnh là nơi để người dân và du khách tham gia thưởng ngoạn các tác phẩm đến từ các vùng miền khác nhau. Triển lãm và hội chợ sinh vật cảnh huyện An Dương diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 8-9 đến 18 -9.

- Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm và hội chợ sinh vật cảnh huyện An Dương lần thứ 1
- Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm và hội chợ sinh vật cảnh huyện An Dương lần thứ 1

Đây là triển lãm và hội chợ sinh vật cảnh huyện An Dương đầu tiên được tổ chức tại huyện An Dương. Sự kiện này đã thu hút sự tham gia của 32 tỉnh, thành phố và 14 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có tác phẩm trưng bày, đa dạng về chủng loại, chất lượng.

Nhiều người dân tới tham quan triển lãm cây cảnh tại Công viên An Dương
Nhiều người dân tới tham quan triển lãm cây cảnh tại Công viên An Dương

Với niềm đam mê, mặc dù nhiều tỉnh, thành có khoảng cách xa về địa lý nhưng đến với triển lãm với tinh thần, khí thế của người yêu nghệ thuật, trân quý sản phẩm do chính bàn tay nghệ nhân tạo nên như Nam Định, Đắc Lắc, Kiên Giang, Bắc Ninh, An Giang, Hà Nội…

Mang đến triển lãm ngoài những câu xanh truyền thống, nhiều loại cây quý cũng được trưng bày tại triển lãm (trong ảnh một cây dành dành cổ thụ của người chơi tại huyện An Dương)
Mang đến triển lãm ngoài những cây xanh truyền thống, nhiều loại cây quý cũng được trưng bày tại triển lãm (trong ảnh một cây dành dành cổ thụ của người chơi tại huyện An Dương)

Triển lãm và hội chợ đã hội tụ hơn 2.000 tác phẩm hoa, cây cảnh tiêu biểu, đặc sắc, độc đáo, mang tính thẩm mỹ, nghệ thuật cao; hơn 5.000 tác phẩm đá qúy, đá phong thuỷ, gỗ mỹ nghệ, tranh tượng dân gian, sứ mỹ nghệ cao cấp, đồ cổ, với trên 100 gian hàng thương mại của nhiều nghệ nhân, nhà vườn, Câu lạc bộ trong cả nước tham dự.

Một trong nhiều cây xanh dáng trực được trưng bày tại triển lãm (cây xanh tuổi đời gần 30 năm của Hội viên sinh vật cảnh huyện An Dương)
Một trong nhiều cây xanh dáng long được trưng bày tại triển lãm (cây xanh tuổi đời gần 30 năm của Hội viên sinh vật cảnh huyện An Dương)

Các tác phẩm trưng bày hội tụ đầy đủ tinh hoa nghệ thuật từ cây cảnh truyền thống đến cây cảnh đương đại, tạo nên một bức tranh muôn màu trong những ngày thu. Các nghệ nhân đã thổi hồn vào tác phẩm, đưa cái đẹp đến “chân, thiện, mỹ”, mang tính nhân văn và triết lý sâu sắc.

Tại buổi triển lãm, một số nghệ nhân, hội viên Hội sinh vật cảnh huyện đã ủng hộ 4 cây cảnh và 2 bức tranh để phục vụ đấu giá. Qua cuộc đấu giá được 156 triệu đồng đưa vào quỹ đền ơn đáp nghĩa và quỹ khuyến học của huyện An Dương.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã tổ chức thả cá tại hồ công viên An Dương.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông