Huyện An Dương: Bàn giải pháp nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 THPT

20:43 22/09/2022

Chiều 22-9, UBND huyện An Dương tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 THPT” với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, lãnh đạo, giáo viên trên địa bàn thành phố. Hội thảo diễn ra trong 2 ngày từ 22 đến 23-9.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Đỗ Văn Lợi – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào cho rằng, trong 2 năm học tới, cấu trúc kỳ thi tốt nghiệp THCS và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sẽ được hạn chế thay đổi so với các năm học trước.

Các đại biểu tham dự hội thảo Nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 THPT”
Các đại biểu tham dự hội thảo Nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 THPT”

Do vậy, các thầy cô tập trung giảng dạy kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa và sách bài tập đưa ra, trong quá trình ôn luyện nên có bài thi khảo sát để đánh giá, phân loại học sinh, từ đó kịp thời có phương pháp giảng dạy để nâng cao kiến thức và nâng tầm học sinh nhà trường.

Đồng chí Ngô Văn Nghĩa- Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện An Dương báo cáo đề dẫn  thảo nâng cao chất lượng thi vào THPT
Đồng chí Ngô Văn Nghĩa- Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện An Dương báo cáo đề dẫn thảo nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 THPT

Tại hội thảo, các đại biểu cùng nhau nhận định đánh giá kế hoạch ôn thi vào lớp 10 THPT của các nhà trường, phân tích thực trạng điểm thi vào lớp 10 THPT những năm gần đây, nguyên nhân của thực trạng vấn đề.

Đồng thời, các đại biểu sẽ đóng góp tham luận làm nổi bật phương pháp dạy chuyên đề về kiến thức, kĩ năng các môn Toán, Văn,  Anh lớp 9; chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn hạn chế, nguyên nhân, giải pháp khắc phục công tác ôn thi tại các đơn vị.

Các cô giáo trao đổi chuyên môn bên lề hội thảo
Các cô giáo trao đổi chuyên môn bên lề hội thảo

Cũng tại hội thảo, các đại biểu được nghe phân tích ma trận, bản đặc tả đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và được nghe chia sẻ từ 18 chuyên đề của 3 môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh.

đồng chí Đỗ Văn Lợi – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào
Đồng chí Đỗ Văn Lợi – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạp phát biểu tại hội thảo 

Trong những năm qua, dưới sự tập trung, lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện An Dương đã đạt được kết quả toàn diện.

Chất lượng giáo dục có sự chuyển biến tích cực, chất lượng học sinh giỏi, thi đỗ vào lớp 10 THPT công lập và THPT chuyên Trần Phú tăng hàng năm.

18 chuyên đề của 3 môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh.
Tại hội thảo diễn ra 18 chuyên đề của 3 môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh (trong ảnh các đại biểu dự hội thảo ôn thi vào lớp 10 môn tiếng anh tại Trường THCS An Dương)

Xác định nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 THPT là chỉ số đột phá của ngành. Huyện An Dương mong muốn thông qua hội thảo nhằm tăng cường các giải pháp, trao đổi chuyên môn với mục tiêu nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 và các năm tiếp theo của huyện.

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích