Huyện An Dương cần khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh

14:48 03/10/2017

Cần chủ động khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh để phát triển huyện theo hướng đô thị hóa, hiện đại hóa kết hợp với nông nghiệp công nghệ cao là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Phạm Văn Hà tại cuộc làm việc về kết quả phát triển KT-XH của huyện An Dương vào sáng 3-10.

 

                                                            Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc

Trong 9 tháng qua, tình hình KT-XH huyện An Dương cơ bản ổn định và có tăng trưởng, nhất là thu ngân sách với tổng thu ước đạt 602 tỷ đồng, trong đó thu cân đối ngân sách đạt 227 tỷ đồng, bằng 86,5% dự toán năm. Hiệu lực quản lý, điều hành của các cấp chính quyền được nâng lên, an sinh xã hội được quan tâm và triển khai có hiêu quả.

Tuy vậy, địa phương cũng còn không ít tồn tại như các ngành kinh tế tăng trưởng, song ở mức thấp; thu ngân sách chưa ổn định, đồng đều; tiến độ đấu giá đất, xây dựng cơ sở hạ tầng còn chậm; công tác quản lý đất đai tại một số xã còn hạn chế…

Sau khi nghe địa phương báo cáo, ý kiến các ngành, Phó Chủ tịch UBND TP Phạm Văn Hà yêu cầu huyện tiếp tục rà soát lại các chỉ tiêu, nhất là những chỉ tiêu đạt thấp, từ đó chủ động triển khai giải pháp tăng thu, phát huy tốt nhất thế mạnh của địa phương trong sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thu hút đầu tư.

Thời gian tới, huyện cũng cần tập trung đầu tư cho 5 xã còn lại trong xây dựng nông thôn mới, quyết tâm trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2018. Bên cạnh đó, khẩn trương giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc trong quản lý nhà nước về đất đai, tôn giáo, trước mắt tập trung cao trong giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án phát triển giao thông đô thị...

Về nhiệm vụ năm 2018, địa phương cần xây dựng kế hoạch trên cơ các chỉ tiêu của thành phố, đảm bảo sát, đúng, có tính khả thi. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành để tham mưu cho UBND TP kịp thời có cơ chế, chính sách mang tính đột phá, thúc đẩy KT-XH của huyện phát triển.

 KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông