Huyện An Lão: Cầu siêu, thả hoa đăng tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ

08:52 26/07/2022

Tối 25/7, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ huyện An Lão, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện An Lão tổ chức lễ cầu siêu tưởng nhớ Anh hùng liệt sỹ. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Cao Lân – Bí thư Huyện ủy; Trần Văn Tuấn – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Ngô Thanh Thủy – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện… cùng đồng đảo cán bộ, Nhân dân trên địa bàn huyện.
Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ huyện An Lão, nơi diễn ra lễ cầu siêu.

       Tại lễ cầu siêu, với tấm lòng thành kính, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện An Lão tưởng nhớ 2.905 người con An Lão đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, cũng như hàng trăm liệt sỹ từ các địa phương khác đã hy sinh thân mình để bảo vệ thành quả cách mạng trên địa bàn huyện.

       Đồng thời tri ân sâu sắc, cảm thông chia sẻ với nỗi đau và sự hy sinh to lớn của các bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học... đã cống hiến vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu tham dự đã thả hoa đăng trên dòng sông Đa Độ, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện.

Đại biểu lãnh đạo và các tầng lớp Nhân dân huyện An Lão dự lễ cầu siêu tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.
Trong khuôn khổ lễ cầu siêu,  đại biểu lãnh đạo và các tầng lớp Nhân dân huyện An Lão đã thả hoa đăng tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

          Được biết, trong thời gian qua, huyện An Lão là một trong những địa phương tiêu biểu của thành phố đã thực hiện tốt phong trào “đền ơn, đáp nghĩa”, thực hiện chế độ và chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công. Trong 5 năm trở lại đây, huyện đã xây mới 24 ngôi nhà tình nghĩa; nâng cấp, sửa chữa lớn 13 Nghĩa trang liệt sỹ với kinh phí gần 30 tỷ đồng; trao tặng 97.873 suất quà của Chủ tịch nước, thành phố và huyện; 21.000 suất quà của các xã, thị trấn với tổng trị giá trên 187 tỷ đồng.

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông