Huyện An Lão: Tập huấn nghiệp vụ PCCC cho lực lượng dân phòng xã Trường Thọ

15:58 28/08/2022

Sáng 26/8, Công an huyện An Lão phối hợp với UBND xã Trường Thọ (huyện An Lão), tổ chức khóa tổ khóa tập huấn nghiệp vụ về PCCC&CNCH cho lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC trụ sở của xã Trường Thọ.
Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện An Lão trao đổi với các học viên đợt tập huấn về công tác PCCC

          Xã Trường Thọ nằm ở phía tây bắc huyện An Lão, giáp ranh với huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương), có dân số hơn 11 nghìn người phân bố ở 8 thôn, trong đó có giáo xứ Liễu Dinh.

          Trước đây, đã có thời gian xã Trường Thọ được xem là địa bàn trọng điểm về ANTT. Tuy nhiên những năm gần đây, nhất là từ khi lực lượng Công an xã chính quy được triển khai, tình hình đã khởi sắc tích cực, ANTT được giữ vững, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ổn định phát triển kinh tế - xã hội.

          Thời gian qua, với vai trò nòng cốt, lực lượng Công an xã đã thực hiện hiệu quả công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền xã, triển khai công tác quản lý nhà nước về ANTT, xây dựng và nhân rộng các mô hình “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, trong đó có công tác PCCC&CNCH.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện An Lão tập huấn kỹ năng sử dụng phương tiện, dụng cụ chữa cháy.

          Để tăng cường hơn nữa công tác PCCC đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện An Lão và Đảng ủy, UBND xã Trường Thọ, Công an xã Trường Thọ đã khảo sát thực, đề xuất huấn luyện chuyên môn hóa công tác PCCC&CNCH cho lực lượng dân phòng và lực lượng bán chuyên trách khác tại cơ sở.

          Tại đợt tập huấn lần này, 36 học viên thuộc lực lượng dân phòng và bảo vệ trụ sở của xã Trường Thọ đã được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện An Lão huấn luyện chuyên sâu, kết hợp thực hành xử lý tình huống với các nội dung: phổ biến Luật PCCC, các văn bản pháp quy về công tác PCCC, các biện pháp PCCC cơ bản tại cơ sở; nắm vững tính năng, tác dụng, phương pháp kiểm tra, cách sử dụng, bảo quản trang thiết bị, dụng cụ PCCC và tổ chức xử lý các tình huống cháy nổ phát sinh.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện An Lão hướng dẫn thực tế sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ.

          Đợt tập huấn diễn ra trong 3 ngày 26, 27 và 28/8. Kết thúc đợt tập huấn, các học viên sẽ được nhận chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ về PCCC&CNCH.

          Được biết sau đợt tập huấn này, Công an xã Trường Thọ sẽ xây dựng kế hoạch và tham mưu UBND xã và lãnh đạo Công an huyện An Lão, tổ chức đợt tập huấn về PCCC&CNCH cho 103 hộ nhà ở kết hợp kinh doanh và hơn 20 hộ kinh doanh nhà trọ trên địa bàn.

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông