Huyện An Lão giảm 12% số vụ TNGT nghiêm trọng

17:32 01/12/2008

Sáng 27-11, UBND huyện An Lão đã tổng kết công tác đảm bảo ATGT năm2008 và triển khai nhiệm vụ công tác trong thời gian tới. Dự hội nghị,có đại tá Phạm Hiệp - Phó giám đốc CATP cùng lãnh đạo UBND huyện An Lão.
Sáng 27-11, UBND huyện An Lão đã tổng kết công tác đảm bảo ATGT năm2008 và triển khai nhiệm vụ công tác trong thời gian tới. Dự hội nghị,có đại tá Phạm Hiệp - Phó giám đốc CATP cùng lãnh đạo UBND huyện An Lão.

Các tập thể được khen thưởng
Các tập thể được khen thưởng

Năm 2008, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành chức năng đã phối hợp chặt chẽ cùng các tổ chức đoàn thể phát động nhân dân trong huyện triển khai các biện pháp đảm bảo TTATGT trên địa bàn.

Lực lượng công an huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện đề ra các biện pháp nhằm tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước trên lĩnh vực TTATGT đường bộ, đường thủy, trong đó, đã triển khai việc tập huấn cho chủ tịch và lực lượng công an xã, thị trấn thực hiện công tác đảm bảo ATGT tại cơ sở; tổ chức nhiều đợt tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú trong các tổ chức đoàn thể quần chúng, trường học để nâng cao nhận thức của quần chúng về công tác đảm bảo TTATGT; tăng cường tuần tra kiểm soát, tổ chức nhiều đợt ra quân giải tỏa các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, UBND huyện đã đầu tư gần 300 triệu đồng và chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương trong toàn huyện duy tu thường xuyên trên 64km đường bộ do huyện quản lý; khơi thông trên 3.000m cống rãnh ven đường; phát quang hành lang, lề đường đảm bảo tầm nhìn cho các phương tiện tham gia giao thông; sơn kẻ, bổ sung 320 cọc tiêu, 35 biển báo hiệu, 3 biển chỉ dẫn.

Huyện đã xây dựng các mô hình thu gom rác với nguồn kinh phí do dân tự góp tại các xã An Tiến, Trường Thành, Quang Trung và An Thọ nhằm tiến tới nhân rộng mô hình trên đến các địa phương trong huyện. Qua công tác TTKS, Công an huyện An Lão đã: phát hiện, xử lý 582 trường hợp vi phạm; tạm giữ 120 xe máy; xử phạt hành chính gần 200 triệu đồng.

Do có các biện pháp tích cực, số vụ TNGT trên địa bàn đã được kiềm chế, đặc biệt, số vụ TNGT nghiêm trọng đã giảm 12%.
Nhân dịp này, UBND huyện An Lão đã tặng giấy khen cho 19 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong thời gian tới, huyện An Lão sẽ tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đảm bảo TTATGT, trong đó: tiếp tục kiện toàn các ban ATGT từ huyện đến cơ sở; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và xác định nhiệm vụ đảm bảo ATGTTT là chỉ tiêu thi đua của các ngành và mỗi địa phương...

KHẮC ĐOÀN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông