Huyện An Lão: Sôi nổi Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024

22:15 10/05/2024

Chiều 10/5/2024, tại Sân vận động huyện An Lão diễn ra Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. Dự Hội thi có các đồng chí: Trần Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Hà Thế Vinh, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Thượng tá Đinh Phúc Long, Trưởng Công an huyện cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo Ban CHQS huyện An Lão và các ban, ngành, đơn vị liên quan.

 

Các đại biểu dự hội thi

Tham gia hội thi có 6 đội thi của các xã: Chiến Thắng, Bát Trang, An Tiến, Quốc Tuấn, An Thái, thị trấn Trường Sơn. Đây là những đội đã dành thành tích cao trong vòng thi các cụm trên địa bàn huyện vừa được tổ chức từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5/2024.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Hội thi

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: thời gian qua, công tác PCCC và CNCH trên địa bàn đã được cấp ủy, chính quyền, MTTQ huyện chỉ đạo, tổ chức thực hiện và đạt được những kết quả tích cực.

Đặc biệt, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, nguồn lực từ người dân trong công tác PCCC và CNCH, huyện An Lão đã triển khai thành lập được 48 Tổ liên gia an toàn PCCC với trên 250 hộ tham gia. Qua đó đã góp phần đưa kiến thức, kĩ năng về PCCC đến từng hộ gia đình, từng người dân trên địa bàn huyện; nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân tham gia PCCC.

Ban Tổ chức tặng cờ và hoa động viên các đội tham gia Hội thi

Tham gia hội thi, các đội thi cử đại diện tham gia phần thi lý thuyết gồm có 30 câu hỏi, nội dung xoay quanh những kiến thức về công tác PCCC. Nội dung phần thi này gồm những kiến thức gần gũi, thiết thực diễn ra xung quanh đời sống hàng ngày mà mỗi người dân.

Phần thi lý thuyết về những kiến thức về công tác PCCC

Ngay sau khi lý thuyết, các đội thi thực hành phần thi thực hành với các thao tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đối với nhà ở liên kế để ở kết hợp với kinh doanh. 

Các đội thi thực hành với các thao tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ
Các đội thi thực hành với các thao tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ
Các đội thi thực hành với các thao tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ
Các đội thi thực hành với các thao tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ
Các đội thi thực hành với các thao tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất phần thi lý thuyết cho đội thi xã An Tiến, giải Nhì cho đội thi xã An Thái, giải Ba cho đội thi thị trấn Trường Sơn. Tại phần thi thực hành, giải Nhất thuộc về đội thi xã An Thái, giải Nhì thuộc về đội thi xã Quốc Tuấn, giải Ba thuộc về đội thi xã Bát Trang.

Ban Tổ chức trao giải cho phần thi lý thuyết
Ban Tổ chức trao giải cho phần thi thực hành

Đặc biệt, đội thi xã An Thái đã xuất sắc dành giải Nhất toàn đoàn và được lựa chọn đại diện cho huyện dự Hội nghi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hội “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 cấp thành phố.

Đội thi xã An Thái đã xuất sắc dành giải Nhất toàn đoàn

Qua Hội thi đã thiết thực bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy.

Đồng thời đưa hoạt động của các Tổ liên gia đi vào thực chất, phát huy có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra sự cố tại khu dân cư; góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào học tập, rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ chữa cháy trên địa bàn huyện An Lão.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông