Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) bị cô lập hoàn toàn trong mưa lũ

10:18 21/07/2018

Tuyến tỉnh lộ 330B, đoạn xã Nam Sơn (huyện Ba Chẽ) nước dâng cao, giao thông bị chia cắt

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, đến thời điểm 13h ngày 19/7, nước lũ trên địa bàn huyện Ba Chẽ tiếp tục dâng cao. Đặc biệt, 3 tuyến tỉnh lộ (330, 330B, 329 dẫn vào trung tâm huyện) đang bị chia cắt hoàn toàn.

Riêng khu vực trung tâm thị trấn Ba Chẽ, nước lũ dâng tràn vào nhiều hộ dân gây ngập lụt. Huyện Ba Chẽ đã khẩn trương vận động, hỗ trợ các hộ dân trong khu vực nguy hiểm di chuyển tài sản và người đến vị trí an toàn. Đến 14h, các lực lượng chức năng của huyện Ba Chẽ đã hỗ trợ di dời 192 hộ dân bị ngập lụt và có nguy cơ bị ngập lụt, sạt lở đến nơi an toàn.

Trước đó, vào khoảng 9h, cột điện đường dây 372E 56 đoạn qua xã Nam Sơn (Ba Chẽ) bị đổ gây mất điện toàn bộ địa bàn huyện Ba Chẽ. Điện lực huyện Ba Chẽ đã bố trí 20 công nhân khắc phục sự cố này, dự kiến đến 16h30' cùng ngày sẽ cơ bản khắc phục, có điện cho khu vực thị trấn trước. Các địa phương trên địa bàn huyện đã bố trí máy phát điện để đảm bảo việc thông tin liên lạc giữa huyện với xã, thị trấn không bị gián đoạn.

Để chủ động phòng, chống cơn bão số 3, từ ngày 17-7, huyện Ba Chẽ đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, chủ động các phương án phòng, chống bão, lũ, cử lực lượng canh gác các điểm ngập, lụt, sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông