Huyện Bạch Long Vỹ và Tiên Lãng vào chung kết

12:44 28/10/2017

Giải bóng đá Đại hội TDTT thành phố lần thứ VIII – Cúp Báo An ninh Hải Phòng – Nhựa Tiền Phong lần thứ 16 năm 2017 đã tìm ra hai ứng viên xuất sắc nhất để vào chơi trận chung kết tranh chức vô địch sau hai trận bán kết. Đã có bất ngờ xảy ra khi Tiên Lãng ngược dòng thành công để loại Thủy Nguyên trên chấm 11m.

Bạch Long Vỹ (áo trắng) hoàn toàn làm chủ thế trận trước Lê Chân

Giải bóng đá Đại hội TDTT thành phố lần thứ VIII – Cúp Báo An ninh Hải Phòng – Nhựa Tiền Phong lần thứ 16 năm 2017 đã tìm ra hai ứng viên xuất sắc nhất để vào chơi trận chung kết tranh chức vô địch sau hai trận bán kết. Đã có bất ngờ xảy ra khi Tiên Lãng ngược dòng thành công để loại Thủy Nguyên trên chấm 11m. Trước đó, huyện Bạch Long Vỹ có vé vào chung kết với chiến thắng 2-0 trước quận Lê Chân.  Giải đấu có sự đồng hành của nhà tài trợ chính với thương hiệu Nhựa Tiền Phong, các nhà đồng tài trợ: Ngân hàng Vietinbank (Vietinbank Lê Chân, Vietinbank Tô Hiệu, Vietinbank Hải Phòng, Vietinbank Hồng Bàng, Vietinbank Ngô Quyền, Vietinbank Kiến An, Vietinbank Đồ Sơn) , Cty vận tải Hoàng Long, Bia Sài Gòn.

Huy Diệu (áo trắng - giữa) ghi bàn thắng mở tỷ số trận bán kết

Trận bán kết đầu tiên diễn ra khá chênh lệch khi các cầu thủ Bạch Long Vỹ phô diễn sức mạnh của mình trước quận Lê Chân. Với đội hình chất lượng cao và vượt trội so với đối thủ nên Bạch Long Vỹ hoàn toàn làm chủ trận đấu. Thế trận tấn công liên tiếp, gây áp lực lên đối phương toàn diện nên bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Lê Chân. Hàng loạt cơ hội được tạo ra và khung thành của TM Vũ Hoàng luôn ở trong thế nguy hiểm.

Lê Chân (áo xanh) không thể vượt quan sự kiểm soát của các cầu thủ Bạch Long Vỹ

Lê Chân chủ động chơi chậm, chắc để hạn chế sức tấn công của đối phương, phía trên chỉ cắm tiền đạo Văn Trọng. Kỹ thuật, sự tinh quái của Văn Trọng là chưa đủ để làm khó cho Bạch Long Vỹ bởi các hậu vệ kỳ cựu như Quang Huy, Trọng Nghĩa chơi rất tập trung.

Các cầu thủ Bạch Long Vỹ (áo trắng) vượt quan đối thủ để vào chung kết

Những nỗ lực tấn công của các cầu thủ Bạch Long Vỹ được đền đáp bằng bàn thắng của Huy Diệu ở phút 35 khi hàng thủ Lê Chân đột nhiên khựng lại. Có bàn thắng, Bạch Long Vỹ chơi càng hưng phấn và Lê Chân gần nhưng không có cơ hội để tiếp cận khung thành TM Nguyễn Thành.

Thủ môn Nguyễn Thành giữ sạch lưới cho Bạch Long Vỹ đến trận chung kết

Sang hiệp 2, Bạch Long Vỹ vẫn hoàn toàn áp đảo về thế trận và cầu thủ vào thay người Văn Quân đã ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 74 đưa đội nhà vào chung kết tranh chức vô địch.

Các cầu thủ Tiên Lãng (áo vàng) đã tạo nên bất ngờ khi loại ứng viên sáng giá Thủy Nguyên ra khỏi cuộc chơi

Ở trận bán kết 2, mọi dự đoán đều đúng cho đến phút 76 của trận đấu. Được đánh giá cao hơn, Thủy Nguyên sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ một tình huống phối hợp đẹp mắt, bài bản và kết thúc bằng cú dứt điểm của Trần Văn Cường. Tiên Lãng cũng vùng lên quyết liệt nhưng thể lực, sức mạnh và cả may mắn giúp cho Thủy Nguyên đứng vững.

Trần Văn Cường (11) ghi bàn thắng mở tỷ số cho Thủy Nguyên

Hai đội đều chơi tấn công cống hiến với nhiều tình huống phối hợp tiếp cận khung thành rất nguy hiểm. Xà ngang, cột dọc đều từ chối cơ hội của các cầu thủ Tiên Lãng.

Trận đấu giữa Thủy Nguyên (áo tím) và Tiên Lãng diễn ra quyết liệt, hấp dẫn và bất ngờ

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 76 khi cầu thủ vào thay người Phạm Trung Giang dứt điểm thành công san bằng cách biệt. Kết thúc 80 phút thi đấu chính thức, hai đội bất phân thắng bại và tấm vé vào trận chung kết được quyết định trên chấm 11m đầy may rủi.

Thủy Nguyên (áo tím) và Tiên Lãng chơi đôi công quyết liệt trong 80 phút chính thức

Trong 5 loạt sút đầu tiên, hai đội vẫn bất phân thắng bại với tỷ số 4-4. Tuy nhiên, ở loạt sút loại trực tiếp trong khi Hoàng Minh của Tiên Lãng sút thành công thì Đông Hòa của Thủy Nguyên lại đá hỏng.

Các cầu thủ Tiên Lãng ăn mừng chiến thắng

Giành chiến thắng chung cuộc 5-4, Tiên Lãng vào thi đấu chung kết với Bạch Long Vỹ để xác định chủ nhân của Cup vô địch Giải bóng đá Đại hội TDTT thành phố lần thứ VIII – Cúp Báo An ninh Hải Phòng – Nhựa Tiền Phong lần thứ 16 năm 2017. Đây hứa hẹn là trận đấu hấp dẫn giữa đội bóng có hàng công mạnh nhất giải là Tiên Lãng đang sở hữu 19 bàn thắng và Quốc Anh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Trong khi đó, Bạch Long Vỹ là đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất khi TM Nguyễn Thành chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông