Huyện Cát Hải phát huy hiệu quả phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”

08:41 28/08/2024

LĐLĐ huyện Cát Hải vừa tổ chức Hội nghị Trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”, Biểu dương Cán bộ Công đoàn tiêu biểu giai đoạn 2019-2024 và Lao động giỏi năm 2023.

Thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua, trong đó trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, từ đó khơi dậy ý chí phấn đấu vươn lên trong lao động, học tập, công tác của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), phát huy được tiềm năng, trí tuệ, sức sáng tạo trong mỗi người lao động, là cơ hội, là tiền đề cho mỗi cán bộ CNVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Nhiều cá nhân, tập thể được biểu dương và khen thưởng 

 

Theo đó, thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” trong ngành Giáo dục và đào tạo được cụ thể hóa thông qua Phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt”, "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo"... Ở các cơ quan hành chính sự nghiệp và công đoàn cơ quan các xã, thị trấn sôi nổi hưởng ứng cuộc vận động "Cán bộ, công chức, viên chức với 8 giờ làm việc hiệu quả", "Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu", “Chung tay cải cách thủ tục hành chính”. 

Trong các cơ quan khối Đảng - Đoàn thể phong trào “Lao động giỏi” được đoàn viên công đoàn tham gia có hiệu quả, thực hiện tốt công tác Đảng, công tác vận động quần chúng. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các mô hình tự quản tại cộng đồng do đoàn viên công đoàn cơ quan Ủy ban Mặt trận Việt Nam huyện và các Đoàn thể phát động đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân quan tâm hưởng ứng tham gia, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện đảo.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, các đơn vị tập trung cụ thể hoá phong trào thi đua "Lao động giỏi" vào việc đẩy mạnh Chương trình xây dựng nông thôn mới, nghiên cứu, ứng dụng các đề tài chuyển giao kỹ thuật, lựa chọn giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với địa phương và mang lại giá trị kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân. Trong các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh phong trào thi đua "Lao động giỏi" được thể hiện rõ nét với tiêu chí “năng suất, chất lượng, hiệu quả”, nâng cao tay nghề, tích cực đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, đẩy mạnh tiếp thị, mở rộng thị trường.

Những năm qua phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trên địa bàn huyện đã thu hút được đông đảo lực lượng nữ CNLĐ tham gia hưởng ứng, và mang lại  hiệu quả. Hàng năm có 95% chị em đạt tiêu chuẩn "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" điển hình như Công đoàn khối Đảng đoàn thể, Công đoàn văn phòng  HĐND - UBND huyện, Công đoàn Ban quản lý các Vịnh thuộc quần đảo Cát Bà, Công đoàn khối Giáo dục.

Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do công đoàn các cấp phát động đã được nhân rộng và có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thu hút người lao động tham gia và được cụ thể hóa vào các ngành nghề phù hợp với nhiệm vụ chính trị từng cơ quan, đơn vị; góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam, có 3 cá nhân của huyện được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; LĐLĐ thành phố khen thưởng 2 “Doanh nghiệp vì người lao động” và 2 Cán bộ công đoàn tiêu biểu năm 2023; tặng bằng khen Lao động giỏi năm 2023 cho 4 cá nhân; UBND huyện khen thưởng 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp và Hợp tác xã ngoài quốc doanh; LĐLĐ huyện tặng Giấy khen cho 21 Cán bộ công đoàn tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2024 và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Lao động giỏi năm 2023”. 

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông