Huyện Cát Hải: Tưng bừng lễ giao nhận quân năm 2024

18:16 25/02/2024

Hòa chung không khí ngày hội giao, nhận quân toàn thành phố, sáng 25/2, huyện Cát Hải long trọng tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2024. Dự lễ giao, nhận công dân nhập ngũ của huyện Cát Hải có đồng chí Nguyễn Đức Thọ - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố, cùng đại diện các Sở ngành, lực lượng vũ trang thành phố, lãnh đạo Huyện ủy- HĐND-UBND-UBMTTQ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, cùng đại diện các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và đông đảo đoàn viên thanh niên và thân nhân các công dân.

 

Các đại biểu dự buổi lễ 

Năm 2024, huyện Cát Hải có 41 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó 5 công dân tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân, 36 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự được bàn giao cho các đơn vị là: Trung đoàn 50 Bộ CHQS thành phố; Trung đoàn 2 sư 395 Bộ chỉ huy quân sự thành phố.

 

Đồng chí Phạm Quang Hiển, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cát Hải tiếp lửa truyền thống

Quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền, bảo đảm lựa chọn đủ chỉ tiêu, công khai, minh bạch và tiếp tục nâng cao về chất lượng. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo và làm tốt các bước trong quá trình tuyển quân nên các địa phương đã đảm bảo tốt quân số và chất lượng thanh niên nhập ngũ không ngừng được nâng lên. 

 

Đồng chí Bùi Tuấn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải nổi trống mở hội giao quân

Trước ngày các công dân nhập ngũ, Huyện và Hội đồng nghĩa vụ Quân sự các xã, thị trấn tổ chức tiếp xúc, tặng quà động viên công dân. Các buổi tiếp xúc đều diễn ra trong không khí ấm áp với những lời động viên và các món quà của huyện, của Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể địa phương. Đoàn thanh niên các xã, thị trấn đã tổ chức trao thẻ đoàn viên cho các thanh niên. Đây là nguồn động viên, khích lệ tinh thần quan trọng để các thanh niên phấn đấu, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Thọ Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa, động viên các tân binh

Đồng chí Phạm Quang Hiển- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Bùi Tuấn Mạnh- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện- Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện  đã thắp ngọn lửa truyền thống và nổi hồi trống mở hội giao quân, khẳng định khí thế hào hùng, tinh thần tiến công, thúc giục các tân binh lên đường hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ. 

 

Các đại biểu tặng hoa, quà các đơn vị tiếp nhận tân binh

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo huyện đã tặng hoa, ân cần thăm hỏi, động viên, đồng thời dặn dò các tân binh ra sức học tập, tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất đạo đức, chính trị để xứng đáng là “Bộ đội cụ Hồ”, phát huy truyền thống “ Hà Sen anh dũng- Đôn Lương kiên cường” của quê hương.

 

Người thân tạm biệt các tân binh lên đường thực hiện nhiệm vụ

Giờ phút chia tay các tân binh lên đường bảo vệ tổ quốc có những lưu luyến, bịn rịn của gia đình, bạn bè, người thân, song tất cả đều động viên các tân binh vượt qua khó khăn của giai đoạn đầu huấn luyện, sớm thích nghi với môi trường quân đội, quyết tâm, phấn đấu rèn luyện tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, lễ giao nhận quân năm 2024 của huyện Cát Hải đã diễn ra thành công tốt đẹp, bảo đảm nhanh gọn, trang trọng, ý nghĩa, an toàn, thấm đượm tình quân dân, tạo khí thế sôi nổi, thực sự trở thành ngày hội tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông