Huyện Kiến Thụy: Khai mạc hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, phát động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

23:50 07/06/2024

Sáng 7/6, UBND huyện Kiến Thụy tổ chức Khai mạc hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, phát động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.
Các đại biểu tham dự chương trình

Trong nhiều năm qua, hoạt động hè của thanh thiếu nhi huyện Kiến Thụy luôn nhận được sự quan tâm tạo điều kiện của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phạm Tiến Thuật – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo hè huyện Kiến Thụy phát biểu khai mạc chương trình

Thông qua việc tổ chức các hoạt động trong dịp hè nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cháu được vui chơi giải trí, bồi dưỡng các kỹ năng, hướng các em tham gia tích cực các hoạt động có ý nghĩa xã hội, ý nghĩa nhân văn sâu sắc như: thăm hỏi động viên các gia đình có công, người có hoàn cảnh khó khăn, tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phòng chống tai nạn, thương tích, đuối nước, xâm hại trẻ em…Các hoạt động này đã góp phần giáo dục, hoàn thiện kiến thức văn hóa xã hội, nhân các của đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em thành phố trao tặng quà và học bổng cho các em học sinh

Phát biểu khai mạc hoạt động hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, để đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện có một mùa hè sôi động, bổ ích và an toàn, đồng chí Phạm Tiến Thuật - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo hè huyện đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp, chăm lo, đầu tư hơn nữa tới công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chú trọng quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trường lớp, điểm vui chơi, các điều kiện chăm sóc sức khỏe; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện các sai phạm, ngăn chặn các hành vi, hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng tới trẻ em.

Nhân dịp này, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em thành phố trao tặng 67 suất quà và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Trong đó: tặng 29 suất học bổng gồm 1 triệu tiền mặt và túi quà trị giá 200 nghìn đồng; 1 suất học bổng gồm 2 triệu tiền mặt và túi quà trị giá 200 nghìn đồng đối với học sinh đạt giải cấp huyện; 37 suất quà gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và túi quà trị giá 200 nghìn đồng.

Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện Kiến Thụy hỗ trợ xây dựng ngôi nhà cho gia đình em Nguyễn Anh Tuấn và em Nguyễn Vân Anh

Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện Kiến Thụy hỗ trợ xây dựng ngôi nhà cho gia đình em Nguyễn Anh Tuấn, lớp 7B, Trường THCS Đoàn Xá và em gái là Nguyễn Vân Anh, lớp 3C, trường Tiểu học Đoàn Xá; trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 1 không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội cho Đoàn thanh niên xã Ngũ Phúc; trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 3 sân cầu lông cho Đoàn thanh niên các xã Tú Sơn, xã Du Lễ, xã Tân Trào và trao tặng 30 áo phao cho Đoàn thanh niên các xã Thuận Thiên, xã Tân Phong, xã Hữu Bằng.

Hưởng ứng chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh", Tổng Đội Thanh niên xung phong 13/5 trao tặng hỗ trợ Đoàn thanh niên huyện 400 cây xanh, trị giá 30 triệu đồng.

Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện Kiến Thụy trao hỗ trợ cho các địa phương

Tại chương trình, thông qua nội dung đối thoại với lãnh đạo UBND huyện, trẻ em huyện được bày tỏ ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng, sáng kiến của mình vào các vấn đề liên quan đến về các hoạt động trong trường học; các chế độ chính sách đối với trẻ em; các vấn đề như an toàn giao thông, thông tin trên mạng xã hội và thuốc lá điện tử trong trường học. Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố triển khai tập huấn phòng, chống tại nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em của huyện.

LIÊM ĐOÀN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích