Huyện Kiến Thụy khẩn trương ứng phó cơn bão số 7

08:35 10/10/2021

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 7, thực hiện Chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố, UBND huyện Kiến Thụy đã yêu cầu Ban cứu hộ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống bão nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.
Huyện Kiến Thụy triển khai các biện pháp phòng chống bão và tìm kiếm cứu nạn ( ảnh minh họa)

Tại Công văn số 2433/UBND-NN ngày 9-10-2021 về việc triển khai thực hiện phòng, chống bão số 7, UBND huyện Kiến Thụy yêu cầu các Cụm phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị theo dõi chặt chẽ tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của áp thấp nhiệt đới và bão; kiểm đếm, nắm chắc thông tin tàu thuyền đang hoạt động trên biển; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển được biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời những tình huống xấu có thể xảy ra.

Huy động nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa, rau màu vụ Mùa đã đến kỳ thu hoạch; tổ chức kiểm tra và thực hiện biện pháp đảm bảo các công trình, kết cấu hạ tầng; đê điều, thủy lợi, giao thông, xây dựng; khu vực có nguy cơ sạt lở đất … sẵn sàng phương án phòng chống ngập lụt khu vực trũng thấp, vùng sản xuất nông nghiệp, thủy sản.

Kiểm tra, rà soát, thực hiện phương án sơ tán nhân dân ở khu vực trũng thấp, ven sông, ven biển, khu nhà cũ yếu, khu du lịch biển, khu vực có nguy cơ sạt lở, các khu vực ven chân núi và trên các phương tiên tiện tàu thuyền đã về nơi neo đậu. Tuyệt đối không để người trên các chòi, lồng bè nuôi trồng thủy sản, tàu thuyền đã vào khu neo đậu khi bão đổ bộ. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứ nạn để triển khai ứng cứu khi có nhu cầu.

Yêu cầu Trạm Quản lý khai thác công trình thủy lợi Kiến Thụy, trạm tiêu Cổ Tiểu tổ chức lực lượng ứng trực theo chế độ; thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình trạng các cống dưới đê, các công trình thủy lợi, sẵn sàng thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn; chủ động điều tiết nước để bảo vệ hoa màu, thủy sản, diện tích lúa; khơi thông cống, kênh tiêu thoát nước, tuyệt đối không để xảy ra ngập úng…

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông