Huyện Kiến Thụy: Nhiều đơn vị hoàn thành sớm bầu cử trong buổi sáng

22:50 22/05/2016

 

Đông đảo nhân dân huyện Kiến Thụy phấn khởi đi bầu cử
Đông đảo nhân dân huyện Kiến Thụy phấn khởi đi bầu cử

Cùng với cử tri cả nước và thành phố, sáng sớm 22-5, cử huyện Kiến Thụy nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Đúng 6 giờ 30 phút, đồng chí Đặng Bá Cường, Trưởng ban Nội chính Thành ủy đã dự lễ khai mạc và thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, tham gia bỏ phiếu ở Tổ bầu cử số 2, trụ sở Trung tâm Văn hóa thông tin huyện Kiến Thụy, thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy. Đồng chí động viên các thành viên Tổ bầu cử nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tất cả các tổ bầu cử bắt đầu khai mạc trong không khí trang trọng, bảo đảm an ninh trật tự, diễn ra theo đúng quy trình luật định.

Toàn huyện Kiến Thụy có 130 tổ bầu cử với 102.100 cử tri. Đến 12 giờ, tỷ lệ cử tri đi bầu cử trên toàn huyện đạt 82,64%, trong đó có nhiều tổ đạt tỷ lệ 100% như khu vực bỏ phiếu số 4 và số 5 thị trấn Núi Đối và một số tổ bầu cử thuộc xã Thụy Hương (cả xã đạt 99,71%…), Đông Phương... Riêng khu vực bỏ phiếu số 5 xã Du Lễ đến hơn 9 giờ đã hoàn thành việc bỏ phiếu.

Theo quan sát của phóng viên, các trục đường giao thông của huyện Kiến Thụy đều được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày bầu cử. Qua công tác tuyên truyền quân, dân huyện cơ bản nắm được nội dung của Luật Bầu cử, quyền lợi, nghĩa vụ của cử tri, tạo nên một khí thế phấn khởi hướng về ngày hội non sông. Ngoài việc chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất tại các điểm bỏ phiếu, huyện chủ động lên phương án bầu cử lưu động, nhằm bảo đảm cử tri thực hiện quyền công dân của mình trong ngày bầu cử. Nhân dịp này, PV ANHP đã kịp thời ghi nhận những cảm xúc của một số cử tri huyện Kiến Thụy trong ngày hội non sông này:

Ông Phạm Văn Khuynh, 57 tuổi ở khu Thọ Xuân 2, thị trấn Núi Đối phấn khởi nói: Cuộc bầu cử năm nay được chuẩn bị rất chu đáo, nhất là khâu tuyên truyền đã đã lan tỏa từ nhiều ngày trước. Thế nên bà con háo hức lắm, ai nấy đến đến sớm để kịp dự lễ khai mạc, cũng như chọn lựa được những ứng viên xứng đáng nhất.

Em Phạm Thị Phương Thảo (22 tuổi, công tác tại Công an huyện Kiến Thụy) lần đầu tiên được cầm lá phiếu đi bầu cử nên cũng đong đầy cảm xúc. Thảo tâm sự: Đây là lần đầu tiên em được đi bầu cử, nên rất háo hức chờ đón. Bản thân em và nhiều bạn trẻ khác trong đơn vị và địa phương đã tìm hiểu rất kỹ các chương trình hành động của các ứng cử viên. Em thấy rõ quyền lợi và trách nhiệm của mình và tự mình đi bầu những người xứng đáng là đại biểu cho dân vào Quốc hội và HĐND các cấp khóa mới.

Qua đây, em cũng mong các đại biểu trúng cử quan tâm sâu sát hơn tới đời sống, tới những vấn đề mà nhân dân đang cần. Đặc biệt các đại biểu trẻ trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình, nói lên tiếng nói của thế hệ trẻ và khát khao cống hiến, phát huy được tinh thần xung kích của lứa tuổi thanh niên...

Tới khu vực bầu cử số 6 xã Tân Phong, chúng tôi được biết có đến hơn 70% cử tri là người đồng bào công giáo và họ cũng rất phấn khởi thực hiện nghĩa vụ công dân của mình. Ông Đỗ Thế Dần, 67 tuổi, ở đội 12, thôn Lão Phú (Tân Phong, Kiến Thụy) cho biết, ông cảm thấy rất tự hào khi cùng các thành viên trong gia đình sáng nay tập trung tại khu vực bỏ phiếu để dự lễ khai mạc, tự tay cầm lá phiếu bỏ cho những đại biểu mà ông kỳ vọng sẽ đóng góp nhiều cho sự phát triển của địa phương và đất nước, nhất là quan tâm nhiều hơn nữa đến đồng bào khó khăn, vùng sâu vùng xa.

Tại xã Đại Hợp, ông Ngô Quang Toàn, Tổ trưởng tổ bỏ phiếu khu vực bỏ phiếu số 7 cho biết: khu vực bỏ phiếu số 7 có 1.064 cử tri, đến cuối buổi sáng đã có hơn 80% cử tri đi thực hiện quyền công dân cử mình. Đáng nói là nơi đây hơn 70% là ngư dân khai thác thủy sản xa bờ. Nhưng vì trách nhiệm lớn của người công dân và niềm mong muốn chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài nên bà con ngư dân tạm gác những chuyến đi biển để tham gia nhiệt tình ngày hội bầu cử.

Ngư dân Nguyễn Văn Huấn, sinh 1976, ở thôn Quần Mục 4, xã Đại Hợp bảo rằng, để chuẩn đi bầu cử hôm nay, gia đình anh xác định đi biển về sớm trước thời gian bỏ phiếu 2 ngày để còn nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên thật kỹ để bỏ phiếu cho những đại biểu xứng đáng nhất. Mong muốn những vị đại biểu được nhân dân tín nhiệm sẽ phát huy tâm và tài, nỗ lực hơn vì sự no ấm, yên bình của nhân dân, trong đó có những ngư dân còn vất vả như chúng tôi...

PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông