Huyện Kiến Thụy: Nhiều sáng tạo, đổi mới trong thực hiện Kết luận 01-KL/TW

20:08 17/05/2024

Sáng 17/5, Huyện ủy Kiến Thụy tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023 - 2024. Đồng chí Đỗ Đức Hòa - Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Hiểu - Phó Trưởng Ban Tuyên giao Thành ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Đồng chí Đỗ Đức Hòa - Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW với tinh thần trách nhiệm cao, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội từ huyện tới cơ sở triển khai thực hiện nghiêm túc việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt nội dung xuyên suốt chuyên đề toàn khóa và các năm, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện sáng tạo, sát lộ trình; tạo sự đồng thuận trong tư tưởng và nhận thức của cán bộ, đáng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện.

Đồng chí Đỗ Đức Hòa - Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy trao Giấy khen tặng 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, có nét mới sáng tạo, thiết thực, kịp thời. Ngoài việc tuyên truyền bằng hình thức mở lớp, việc, tuyên truyền còn được thực hiện trên Cổng thông tin điện tử, Đài phát thanh của huyện và hệ thống truyền thanh cơ sở, lồng ghép với kỉ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương. Một số nội dung trọng tâm, đột phá trong học tập và làm theo Bác được triển khai sâu rộng.

Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lưu Văn Thụy - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện trao Giấy khen tặng 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023

 

Công tác kiểm tra, giám sát được triển khai nghiêm túc. Năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, Ban Thường vụ Huyện ủy kiểm tra đối với 14 lượt tổ chức đảng, 6 đảng viên là cấp ủy viên các cấp, giám sát 4 lượt tổ chức đảng, 3 cấp ủy viên các cấp. Qua kiểm tra, giám sát kịp thời bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện quy chế làm việc, phát huy dân chủ của cấp ủy, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; vai trò lãnh đạo, phong cách, tác phong của người đứng đầu các cấp, trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính có nhiều chuyển biến; hệ thống các cơ quan chính quyền của huyện có nhiều đổi mới trong lề lối làm việc.

 Đồng chí Nguyễn Văn Hiểu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Bên cạnh đó, các quy định về trách nhiệm nêu gương được quán triệt, tổ chức thực hiện đạt kết quả đã giúp Huyện ủy, các cấp ủy chủ động phát hiện, xử lí kỉ luật một số tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, suy thoái về đạo đức, lối sống, có tác dụng cảnh tỉnh, răn đe, phòng ngừa sai phạm kịp thời.

Đồng chí Đỗ Đức Hòa - Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy phát biểu tại Hội nghị

Nhờ đó, từ năm 2023 đến nay nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, nhiều tấm gương người tốt, việc tốt của tập thể và cá nhân trong học tập và làm theo Bác tạo được sức lan tỏa lớn trong toàn đảng bộ huyện. Tiêu biểu như: mô hình nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của Chi bộ Trường THCS Ngũ Đoan, xã Ngũ Đoan, Trường THPT Kiến Thụy, mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của HTX nông nghiệp xã Đại Đồng...

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông