Huyện Kiến Thụy: Phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong năm 2022

14:06 10/01/2022

Sáng 10-1, UBND huyện Kiến Thụy tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác xây dựng Đảng, phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2021; giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ký giáo ước thi đua năm 2022. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Trần Việt Tuấn, Thành ủy viên, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố; Đỗ Xuân Trịnh, Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kiến Thụy; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí lãnh đạo các xã, thị trấn, các đơn vị, phòng, ban huyện và tại các điểm cầu.
Quang cảnh Hội nghị

Trong năm 2021, huyện đã tích cực hưởng ứng, triển khai tổ chức thực hiện các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ và thành phố phát động. Trong đó, trọng tâm là các phong trào: “ Thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh”, “ Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “ Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, “ Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019-2025”, “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid -19”,…

Các phong trào thi đua được triển khai, phát động sâu rộng ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền, củng cố, tăng cường quốc phòng –an ninh, mang lại hiểu quả thiết thực.

Cũng trong năm 2021, huyện Kiến Thụy đã tổ chức, phát động nhiều phong trào thi đua như thi đua thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khó XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; thi đua hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế  - xã hội, quốc phòng – an ninh; thi đua xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phong trào thi đua “Dân vận khéo”…  Các phong trào thi đau diễn ra sôi nổi với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, bám sát nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của huyện.

Công tác khen thưởng của huyện có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng khen thưởng được nâng lên, quy trình thực hiện chặt chẽ, đảm bảo từ cơ sở, khen thưởng đúng người, đúng thành tích, tỷ lệ khen thưởng lãnh đạo giảm, ưu tiên khen thưởng cho người lao động trực tiếp. Trong năm 2021, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 cá nhân, UBND thành phố tặng 8 cờ Thi đua xuất sắc, 15 tập thể lao động xuất sắc, 1 chiến sĩ thi đua cấp thành phố; Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 80 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện tặng Danh hiệu tập thể lao động tiên tiến cho 94 tập thể, chiến sĩ thi đua cơ sở cho 291 cá nhân; tặng Danh hiệu lao động tiên tiến cho 1.816 cá nhân; tặng Giấy khen cho 151 tập thể và 205 cá nhân.

Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy Đỗ Xuân Trịnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh năm 2021 đã được triển khai sâu rộng và toàn diện, được các tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên quan tâm thực hiện tốt. Ban Thường vụ Huyện ủy đã đề ra những tiêu chí cụ thể, gắn nhiệm vụ xây dựng tổ chức cơ sở đảng với nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện; đồng thời, động viên, khen thưởng kịp thời các tổ chức cơ sở đảng tiêu biểu; triển khai sâu rộng và có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ; thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. 

Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Tính đến tháng 12-2021, Đảng bộ huyện có 54 chi, bộ đảng trực thuộc, 228 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với tổng số 6.119 đảng viên, tăng 74 đảng viên so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, có 11/54 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy được công nhận tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 40/54 chi đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; 3/54 chi, đảng bộ hoàn thành nhiệm vụ... Cùng với đó, 861 đảng viên được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 4.025 đảng vien hoàn thành tốt nhiệm vụ; 611 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ,…

Đồng chí Trần Việt Tuấn, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố trao Cờ thi đua của UBND thành phố cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021

Năm 2022, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng chủ để hành động: “Đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý, điều hành; tăng cường công tác giải phóng mặt bằng; đẩy mạnh thu hút đầu tư; xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu” và đề ra 24 chỉ tiêu phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, môi trường, quốc phòng – an ninh, các chỉ tiêu về xây dựng Đảng, vận động quần chúng nhân dân.

Bí thư Huyện ủy Đỗ Xuân Trịnh trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho các đơn vị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Trịnh, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, năm 2021 Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đã đồng lòng, chhung sức hoàn thành tương đối toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh. Bước vào năm 2022 với những thời cơ và thách thức đan xen, các đơn vị, địa phương cần nỗ lực hết mình, đổi mới mạnh mẽ phương thức, cách làm việc; đổi mới kỷ luật kỷ cương trong việc thực hiện các chức trách, nhiệm vụ được giao; nâng cao vai trò trong quản lý nhà nước về đất đai, không để xảy ra những sai phạm liên quan đến GPMB, xây dựng trái phép, cấp GCNQSD đất sai quy định, các hành vi lấn chiếm, xây dựng trên đất nông nghiệp. Mặt khác, bám sát chỉ đạo, lãnh đạo của Thành ủy, UBND thành phố và tận dụng các ủng hộ của các Sở, ban, ngành. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho  doanh nghiệp và người dân phát triển; tập trung cao cho giữ gìn ANCT, TTATXH, quan tâm đến hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách. Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, cần đảm bảo không khí đón tết vui tươi, phấn khởi, an toàn; tập trung cao cho công tác GPMB, bàn giao cho các nhà thầu thi công; triển khai ngay các nhiệm vụ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết.

Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy Nguyễn Văn Tuấn tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm 2021.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện nêu rõ trong năm 2022, UBND huyện, các xã, thị trấn và các đơn vị cần xác định rõ trách nhiệm, quyết tâm, quyết liệt từ đầu năm để đảm bảo triển khai đồng bộ các kế hoạch. Xây dựng các kế hoạch triển khai Nghị quyết của HĐND, UBND thành phố và của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện theo hướng rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương, trong đó đặc biệt coi trọng việc kiểm tra, giám sát, thanh tra, đánh giá  trách nhiệm của người đứng đầu trong quá trình triển khai các kế hoạch, thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Đồng thời, đẩy mạnh thu hút đầu tư, tăng cường công tác thu ngân sách trên địa bàn và xác định đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng; tập trung GPMB, ưu tiên giải phóng các dự án trọng điểm của thành phố, huyện; thực hiện tốt an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tập trung đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid  -19 theo hướng linh hoạt, an toàn,…

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021 được nhận Cờ Thi đua của UBND thành phố, Bằng khen, Giấy khen,… của UBND thành phố, Huyện ủy, UBND huyện.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông