Huyện Kiến Thụy: Tập huấn kỹ năng viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

16:27 27/03/2024

Sáng 27/3, tại Trung tâm Chính trị huyện Kiến Thụy, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 huyện Kiến Thụy tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới năm 2024. Tham dự có các đồng chí: Tiến sĩ Nguyễn Kim Pha – Hiệu trưởng trường Chính trị Tô Hiệu; Đỗ Đức Hòa – Bí thư huyện ủy Kiến Thụy; Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện,Trưởng Ban Chỉ đạo 35 huyện Kiến Thụy cùng đại diện các phòng, ban, đơn vị, địa phương liên quan.
Quang cảnh hội nghị

Thông tin tại hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Hòa – Bí thư huyện ủy Kiến Thụy cho biết, năm 2023, huyện Kiến Thụy vinh dự được Ban Tổ chức cuộc thi Chính luận cấp thành phố công nhận là đơn vị đạt giải Tập thể xuất sắc, 1 giải B cá nhân; UBND thành phố tặng Bằng khen cho 1 đồng chí thành viên BCĐ 35 của huyện.

Bước vào năm 2024, BCĐ 35 huyện tiếp tục chỉ đạo cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tiếp tục phát huy cao hơn nữa khả năng ứng phó trong đấu tranh, phản bác các thông tin xấu, độc, quan điểm sai trái, thù địch, đặc biệt trên không gian mạng. Tích cực tham mưu, tổng hợp, đề xuất kịp thời, linh hoạt, sáng tạo trước những vấn đề phát sinh từ thực tiễn, đặc biệt là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống hằng ngày của Nhân dân.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát động Cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới năm 2024, BCĐ 35 của huyện đã ban hành kế hoạch phát động hưởng ứng, giao chỉ tiêu hơn 1000 bài viết ở các loại hình (Báo viết, báo hình, tạp chí và phát thanh...) cho các cơ sở trực thuộc.

Hiện nay, các cơ quan, đơn vị đã tiếp tục giao chỉ tiêu cho các chi bộ, đảng viên để góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Toan - Trưởng khoa lí luận cơ sở, Trường Chính trị Tô Hiệu truyền đạt kỹ năng xây dựng tác phẩm tham gia Cuộc thi chính luận

Tại hội nghị, Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Toan - Trưởng khoa lí luận cơ sở, Trường Chính trị Tô Hiệu đã truyền đạt đến các đại biểu phương pháp, kĩ năng xây dựng tác phẩm tham gia Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” năm 2024 (các loại hình tạp chí, báo và phát thanh, truyền hình...) và trả lời, giải đáp các ý kiến, thắc mắc có liên quan của các đại biểu.

Thông qua buổi tập huấn giúp các đại biểu hiểu rõ tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; hệ thống hóa những kiến thức trong nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch… Từ đó, có kế hoạch, lộ trình vận dụng những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ vào thực tiễn nhiệm vụ viết bài cũng như phục vụ công tác chuyên môn.

LIÊM ĐOÀN – TÚ QUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông