Huyện Kiến Thụy: Tổ chức cưỡng chế buộc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với các trường hợp nuôi trồng thủy sản không phép

19:37 14/10/2022

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, sáng 14-10, UBND huyện Kiến Thụy tiến hành tổ chức cưỡng chế buộc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với các trường hợp nuôi trồng thủy sản không phép (giai đoạn 1) trên biển thuộc địa bàn huyện.
Các đơn vị, lực lượng chuẩn bị cho công tác cưỡng chế 
Lực lượng công an làm công tác đảm bảo an ninh trật tự

Theo Kế hoạch của UBND huyện Kiến Thụy, việc tổ chức cưỡng chế sẽ được thực hiện từ ngày 14-10-2022 đến khi hoàn thành tại vị trí vi phạm trên khu vực biển huyện Kiến Thụy đã được cắm phao tiêu xác định khu vực di dời, giải tỏa hoạt động nuôi trồng thủy sản không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép (giai đoạn 1). Trong đợt cưỡng chế này, UBND huyện Kiến Thụy sẽ tiến hành tháo dỡ 41/47 chòi canh tại các vị trí vi phạm (trước đó, các hộ dân đã tự nguyện tháo dỡ 6 chòi canh).

Lực lượng chức năng yêu cầu các hộ dân tự giác tháo dỡ chòi canh

Để thực hiện việc tổ chức cưỡng chế,  UBND huyện Kiến Thụy đã yêu cầu các đơn vị, lực lượng tham gia cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ các công trình phục vụ nuôi ngao, chỉ để lại một số cọc tiêu để phân định, xác định ranh giới bãi nuôi của từng hộ dân. Đồng thời, cho phép các hộ dân được tự thu hoạch ngao sau khi cưỡng chế, cụ thể: đối với khu vực mà các chủ mỏ đã có kế hoạch khai thác cát phục vụ các dự án, các hộ dân phải hoàn thành việc thu hoạch ngao trước ngày 15-11-2022; các khu vực còn lại các hộ dân hoàn thành việc thu hoạch ngao trước ngày 30-11-2022.

Công tác cưỡng chế diễn ra đúng quy định của pháp luật

UBND huyện Kiến Thụy cũng đề nghị các hộ dân nuôi ngao tập trung nhân lực và phương tiện để thu hoạch ngao theo mốc thời gian trên, đồng thời phải đăng ký số lượng người và phương tiện với Bộ đội biên phòng Hải Phòng để vào khu vực thu hoạch ngao và cam kết đảm bảo không làm ảnh hưởng tới tình hình an ninh, trật tự và hoạt động đi lại của các phương tiện khác tại khu vực.

Ngay trong ngày 14-10, công tác tổ chức cưỡng chế của huyện Kiến Thụy diễn ra bảo đảm đúng kế hoạch, tiến độ, tuyệt đối an toàn, không có trường hợp chống đối người thi hành công vụ phải xử lý.

Tính đến chiều ngày 14-10, UBND huyện Kiến Thụy đã tháo dỡ được 32/41 chòi canh. Hiện công tác cưỡng chế buộc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với các trường hợp nuôi trồng thủy sản không phép (giai đoạn 1) được UBND huyện Kiến Thụy tiếp tục thực hiện đến khi kết thúc.

 LIÊM ĐOÀN – TÚ QUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích