Huyện Kiến Thuỵ: Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 09/CTr-BCA-MTTW ngày 1-8-2013

08:25 06/06/2023

Chiều 5-6, Ban Chỉ đạo 799 huyện Kiến Thuỵ tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 09/CTr-BCA-MTTW ngày 1-8-2013 giữa Bộ Công an với Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới” (giai đoạn 2013-2023).

Thực hiện Chương trình phối hợp số 09, những năm qua, công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn huyện Kiến Thuỵ tiếp tục được đẩy mạnh, từng bước phát triển với nhiều nội dung, hình thức, mô hình phù hợp với tình hình thực tế địa phương. 

Phong trào đã thu hút được sự tham gia tích cực, có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng Nhân dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, văn hoá, giáo dục, an sinh xã hội, vệ sinh môi trường, quốc phòng - an ninh luôn được giữ vững và vượt chỉ tiêu đề ra.

Đồng chí Phạm Tiến Thuật - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo 799 huyện Kiến Thuỵ trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân

Công an huyện đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, chủ động phối hợp chặt chẽ với Uỷ ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể, cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn triển khai  thực hiện Chương trình phối hợp số 09/CTr-BCA-MTTW ngày 1-8-2013 giữa Bộ Công an với Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”. 

Công an huyện đã chủ động tham mưu với Huyện uỷ, HĐND-UBND, Ban Chỉ đạo 799 huyện ban hành các Chỉ thị, Kế hoạch tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo huy động sức mạnh tổng hợp của các ban, ngành, đoàn thể, cấp uỷ, chính quyền và toàn dân tham gia bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. 

Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương đã chủ động, tích cực nghiên cứu, tham mưu có hiệu quả cho cấp uỷ, chính quyền địa phương xây dựng các mô hình liên kết, tự quản, chuyên đề phù hợp với tình hình thực tiễn, góp phần giải quyết các vấn đề phức tạp liên quan đến ANTT.

Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị, ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững, không để xảy ra bị động, bất ngờ; trật tự xã hội được ổn định, không xảy ra vi phạm môi trường nghiêm trọng, không có cháy, nổ lớn.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Để phát huy những kết quả đã đạt được, tại hội nghị, đồng chí Phạm Tiến Thuật - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo 799 huyện Kiến Thuỵ đề nghị Công an huyện, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên, các cấp, các ngành thường xuyên tổ chức tốt công tác nắm tình hình, chủ động phối hợp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo các cấp quán triệt, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an về đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương. 

 Cùng với đó, các đơn vị, địa phương tiếp tục duy trì, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên ở cơ sở; tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”kịp thời động viên khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu.

 Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 09/CTr-BCA-MTTW ngày 1-8-2013 giữa Bộ Công an với Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới” đã được Chủ tịch UBND huyện Kiến Thuỵ và Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tặng Giấy khen. 

 LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông