Tỷ lệ tốt nghiệp học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Kiến Thụy đạt 99,9% trở lên

    16:34 27/08/2024

    Chiều 27/8, UBND huyện Kiến Thuỵ tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025.

    Huyện Kiến Thụy hiện có 58 trường học và 1 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên, với tổng số trên 36 nghìn học sinh. Được sự giúp đỡ của thành phố, cùng với sự đồng thuận của nhân dân, đặc biệt là sự cố gắng, tâm huyết của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo, ngành giáo dục của huyện nhà đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trồng người, từng bước khẳng định được vị thế của giáo dục Kiến Thụy với thành phố. Chất lượng giáo dục toàn diện được quan tâm và cải thiện đáng kể.

    Các đại biểu dự hội nghị 

     

    Theo đó, điểm chuẩn thi vào lớp 10 các trường THPT đã tăng từ 1 đến 2 điểm so với năm học trước. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT của các trường THPT trên địa bàn huyện đạt 99,9% trở lên, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên đạt 98,3%.

    Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đỗ Thị Hoà trao Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân thành phố tới các tập thể 

     

    Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia có sự chuyển biến rõ rệt. Năm học 2023–2024 huyện có 2 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và 2 trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2; 2 trường nâng chuẩn đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và kiểm định chất lượng cấp độ 3. Đến hết tháng 8/2024 toàn huyện có 41 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó 6 trường đạt mức độ 2; 35 trường đạt mức độ 1; đến hết tháng 12/2024 dự kiến có 3 trường đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục.

    Các tập thể nhận danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”

     

    Bên cạnh đó, ngành Giáo duc̣ và Đào tạo huyện đã đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực, các kỳ thi, cuộc thi, hội thi cấp huyện, cấp thành phố, cấp quốc gia, gồm: 11 giải cấp quốc gia; 303 giải cấp thành phố. 

    Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố

     

    Thời gian tới, ngành Giáo duc̣ và Đào tạo huyện triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực quản lý, năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của nhiệm vụ giáo dục - đào tạo trong giai đoạn hiện nay; xây dựng kế hoạch, đào tạo, bồi dưỡng giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Đồng thời huyện tập trung thực hiện có hiệu quả phương châm “lấy nhà trường làm nền tảng, lấy thầy giáo làm động lực và lấy học sinh làm trung tâm”; đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học...” triển khai thực hiện tốt việc dạy và học; củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục.

    Các cá nhân, tập thể được biểu dương và khen thưởng

    Nhân dịp này, 3 tập thể vinh dự nhận Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân thành phố; 17 tập thể nhận danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”; 6 tập thể và 17 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

    Lan Phương 

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông