Huyện Thủy Nguyên: Chủ tịch UBND huyện đối thoại với Nhân dân về ATGT và PCCC

19:47 09/11/2023

Sáng 9/11, UBND huyện Thủy Nguyên tổ chức hội nghị đối thoại với nhân dân về công tác đảm bảo ATGT và phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn. Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Huy Hoàng chủ trì; cùng dự có Bí thư Huyện ủy Thủy Nguyên Phạm Văn Thép, các Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các phòng ban chuyên môn.
Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên Nguyễn Huy Hoàng đối thoại với đại diện Nhân dân về ATGT và PCCC

Theo báo cáo: trong 10 tháng năm 2023 (từ 15/12/2022 đến 14/10/2023), trên địa bàn huyện Thủy Nguyên xảy ra 34 vụ TNGT, làm 30 người chết, 9 người bị thương (so với cùng kỳ giảm 1 vụ, tăng 2 người chết, giảm 3 người bị thương). Nguyên nhân chủ yếu do người điều khiển phương tiện không chú ý quan sát hoặc tự gây tai nạn. Lực lượng CSGT - Công an huyện đã tổ chức 840 lượt TTKS, qua đó lập biên bản xử lý 2.112 trường hợp vi phạm; trong đó có 960 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn; tạm giữ 24 ô tô, 1271 xe máy, 5 xe máy điện, 2 xe ba gác và 630 bộ giấy tờ.

Về tình hình cháy nổ, từ ngày 5/9/2018 đến 6/11/2023, trên địa bàn huyện xảy ra 126 vụ cháy, riêng năm 2023 xảy ra 23 vụ cháy, làm bị thương 2 người, thiệt hại về tài sản ước hàng chục tỉ đồng. Ngoài ra, còn xảy ra 4 vụ cháy rừng.

Đánh giá chung cho thấy, do địa bàn huyện tương đối rộng, mạng lưới giao thông tương đối phức tạp nhiều trục đường chính đi qua như quốc lộ, tỉnh lộ cùng với sự gia tăng nhanh của các loại phương tiện cá nhân trong khi hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được, gây khó khăn trong công tác quản lý, tổ chức giao thông. Cùng với đó, một bộ phận người dân chưa có ý thức về bảo đảm TTATGT, cố tình vi phạm Luật giao thông, lấn chiếm hành lang; nhiều nhà trường chưa có giải pháp mạnh mẽ để xử lý hoạc sinh vi phạm sử dụng phương tiện đến trường.

Đối với công tác PCCC, đa số các vụ cháy đã được kiềm chế không để xảy ra cháy lớn, cháy lan song vẫn còn diễn biến phức tạp. Nhiều hộ gia đình chưa tự giác mở lối thoát nạn thứ 2. Người đứng đầu cơ sở chưa thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về PCCC…

Đại diện Nhân dân nêu kiến nghị, phản ánh về lĩnh vực ATGT và PCCC

Tại hội nghị, đại diện Nhân dân đã phản ánh, đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo UBND huyện nhiều lượt ý kiến, tập trung vào một số vấn đề như: tình trạng vi phạm TTATGT trên địa bàn các xã, thị trấn; việc thực hiện các quy định về an toàn PCCC tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh…

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, xây dựng và thượng tôn pháp luật, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Huy Hoàng trực tiếp trả lời cụ thể các ý kiến. Để giảm thiểu và hạn chế thấp nhất số vụ TNGT, cháy nổ, Chủ tịch UBND huyện đề nghị mỗi người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của công dân, trước hết nghiêm túc chấp hành các quy định về ATGT và PCCC.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông