Huyện Thủy Nguyên: Cưỡng chế thu hồi đất đối với 3 hộ dân vi phạm đất hành lang giao thông tại xã Lại Xuân

15:51 26/03/2024

Sáng 26/3, Ban cưỡng chế thu hồi đất huyện Thủy Nguyên tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 3 hộ dân tại khu vực thôn 8, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên để thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352.
Ban cưỡng chế thu hồi đất huyện Thủy Nguyên công bố Quyết định cưỡng chế

Theo đó, thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352; tại xã Lại Xuân có 150 hộ có đất hành lang giao thông, trong đó có 147 hộ đã bàn giao mặt bằng để thực hiện Dự án.

Hiện còn 3 hộ vi phạm đất hành lang giao thông chưa bàn giao mặt bằng theo quy định, gồm các hộ ông, bà: Cao Xuân Tuấn, Đỗ Thị Nhinh và Trần Văn Long tại thôn 8, xã Lại Xuân.

Buổi cưỡng chế diễn ra nghiêm túc, đảm bảo tuyệt đối an toàn theo đúng quy định của pháp luật

Xác định hành vi vi phạm của các hộ trên là chiếm dụng đất của đường bộ hoặc đất hành lang an toàn đường bộ để xây dựng nhà ở, UBND huyện Thủy Nguyên đã chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn phối hợp với UBND xã Lại Xuân tiến hành xử lý vi phạm đối với các hộ vi phạm, đồng thời vận động, thuyết phục các hộ trên tự thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Tuy nhiên, các hộ trên không tự thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả. Ngày 12/3, UBND huyện đã ban hành Quyết định thành lập Ban cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Buổi cưỡng chế đã diễn ra nghiêm túc và an toàn, theo đúng quy định của pháp luật. Ngay sau buổi cưỡng chế, phần diện tích mặt bằng nằm trong chỉ giới thu hồi đã được bàn giao cho chủ đầu tư. 

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 đang được nhà thầu thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông