Huyện Thủy Nguyên: Hoàn thành GPMB đối với dự án đảo Vũ Yên

17:57 26/12/2016

 

Khởi công Dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên
Khởi công Dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên

Sáng 25-12, Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên Bùi Doãn Nhân cho biết: huyện đã hoàn thành công tác GPMB để thực hiện dự án xây dựng khu vực đảo Vũ Yên, theo quy hoạch chung khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải.

Theo đó, tính đến ngày 25-12, 2 hộ cuối cùng trong đợt thu hồi đất GPMB dự án là tổ đầm ông Nguyễn Hữu Ba và ông Nguyễn Bình Minh, cùng ở xã Thủy Triều, Thủy Nguyên, đã tự nguyện bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, phục vụ thi công dự án.

Được biết, công tác kiểm kê GPMB phục vụ dự án đảo Vũ Yên tại huyện Thủy Nguyên được triển khai từ tháng 2-2015 bao gồm 28 hồ sơ bồi thường, hỗ trợ (4 tổ chức và 24 hộ gia đình, cá nhân) với tổng số tiền đã phê duyệt là hơn 155 tỷ đồng.  Các trình tự, thủ tục thực hiện thu hồi đất GPMB được UBND huyện thực hiện công khai, đúng quy định của pháp luật. Trước đó, 100% các hộ gia đình, cá nhân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và ký cam kết song một số không chấp hành việc bàn giao đất mặc dù đã được đối thoại, giải quyết và trả lời nhiều lần. Để đảm bảo tiến độ dự án, UBND huyện Thủy Nguyên đã ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đồng thời kiên trì vận động, thuyết phục đến phút chót.

Kết quả đến ngày 25-12, hộ cuối cùng là ông Nguyễn Bình Minh đã chấp hành tự nguyện bàn giao mặt bằng, không phải cưỡng chế. Ngay khi hoàn tất công tác GPMB, huyện Thủy Nguyên đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư phục vụ đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.

ĐỖ HIẾU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông